TRƯỜNG THCS LỤC HỒN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA CHÀO MỪNG KỶ NIỆM NGÀY 30/4

 Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), 133 năm ngày Quốc tế lao động (01/05/1886 - 01/05/2019), trong thời gian qua Liên đội trường THCS Lục Hồn đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi phong phú gồm các hoạt động như: Tuyên truyền tìm hiểu về ngày 30/4, về Bác Hồ kính yêu; tổ chức biểu diễn văn nghệ để các em học sinh luôn hướng về cội nguồn dân tộc, thêm yêu quê hương đất nước Việt Nam. Và đặc biệt vào ngày 13 tháng 4 nhà trường đã tổ chức buổi ngoại khóa “ Vui để học” với các phần thi về kiến thức và tài năng dành cho các em học sinh toàn trường.

Mở đầu chương trình, thay lời chào là tiết mục tốp ca “ như có Bác trong ngày vui đại thắng” của nhạc sĩ Phạm Tuyên do các em học sinh lớp 7A biểu diễn. Ca từ hùng tráng, hừng hực khí thế kết hợp với chất giọng khỏe, sự nhiệt huyết của các em học sinh khiến người nghe như đang thấy hình bóng của Bác trong ngày cả đất nước được sum họp một nhà. Toàn trường được nghe cô hiệu trưởng ôn lại truyền thống cách mạng, chặng đường lịch sử và những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, tiến tới giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.

Tiếp theo chương trình là 4 phần thi sôi nổi, hào hứng: Phần thi chào hỏi, phần thi tìm hiểu kiến thức lịch sử, phần thi thời trang và ném bóng của 4 đội chơi: Thần tốc, Hòa Bình, Thống nhất và Chiến thắng.

Bằng các hình thức sân khấu hóa, trả lời câu hỏi, biểu diễn các trang phục được thiết kế từ rác thải các đội đã truyền tải tới hội thi về những dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc trong quá trình đấu tranh giành lại độc lập tự do cho dân tộc, những hiểu biết sâu sắc về kiến thức và khả năng sáng tạo trong việc thiết kế những mẫu trang phục độc đáo được tận dụng từ rác thải. Thông qua chương trình ngoại khóa mang đã giúp cho các thầy cô giáo đặc biệt là các em học sinh hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa to lớn của cuộc tổng tiến công giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước nhằm giáo dục cho các em học sinh luôn biết trân trọng giá trị lịch sử và phấn đấu học tập tốt xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; giúp các em; đồng thời đẩy mạnh phong trào văn nghệ, tạo không khí vui tươi sôi nổi, sự đoàn kết thân thiện, góp phần thúc đẩy hoạt động học tập và là dịp để các bạn học sinh trường THCS Lục Hồn thể hiện năng khiếu, vốn kiến thức lịch sử của mình.

                                                                                     Phạm Thị Hằng

Tin Mới 
Thời tiết 

Thống kê truy cập