TRƯỜNG TIỂU HỌC HÚC ĐỘNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA “CHƠI MÀ HỌC” CHO HỌC SINH

     Nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) năm 2020, nhằm giáo dục cho các em học sinh lòng yêu quê hương đất nước, chủ quyền biên giới quốc gia đồng thời trang bị thêm cho các em kiến thức, hiểu biết về cảnh quan thế giới xung quanh. Chiều ngày 19/11/2020, Trường Tiểu học Húc Động đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh khối lớp 5 với chủ đề “Bình Liêu quê em”. Tham gia buổi ngoại khóa có cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng phụ huynh trưởng của lớp và 59 em học sinh tham gia.

      Hành trình buổi ngoại khóa gồm Đình Lục Nà (xã Lục Hồn), Cửa khẩu Hoành Mô; cột mốc biên giới 1317 (2) và rừng hoa sở (xã Đồng Tâm).

     Điểm dừng chân đầu tiên, đoàn tham quan Đình Lục Nà - nơi thờ thần hoàng làng Hoàng Cần, là một tướng quân, một vị anh hùng dân tộc đã có công lao rất lớn trong cuộc chiến đấu đánh bại giặc phương Bắc đến xâm lăng đất nước ta, bảo vệ non sông bờ cõi. Đây là di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh của huyện Bình Liêu. Các em học sinh đã được nghe giới thiệu về giá trị lịch sử và văn hóa của Đình Lục Nà, qua đó sẽ góp phần giáo dục các thế hệ mai sau về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống đấu tranh giữ nước của dân tộc.

      Tiếp tục cuộc hành trình, đoàn đến thăm cột mốc 1317 (2) trên cửa khẩu Hoành Mô. Tại đây các em đã được giới thiệu về cách xác định đường biên mốc giới, đặc điểm, ký hiệu các mốc biên giới của Việt Nam và Trung Quốc. Các em được phổ biến, tuyên truyền trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ đường biên mốc giới. Qua đó các em được trang bị những kiến thức sâu sắc hơn về đường biên, cột mốc biên giới cũng như vai trò, ý nghĩa của việc bảo vệ biên giới quốc gia.

     Kết thúc hành trình, đoàn đã đến thăm rừng hoa sở tại xã Đồng Tâm - nơi sẽ tổ chức Hội hoa sở hàng năm. Được ngắm những bông hoa sở trắng tinh khôi đang bắt đầu nở rộ, các em càng tự hào thêm về cảnh đẹp và tài nguyên phong phú của quê hương Bình Liêu.

    Qua buổi ngoại khóa này các em học sinh vừa được chơi mà cũng vừa được học, được hiểu thêm về quá khứ hào hùng của dân tộc gắn liền với sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh đi trước, hiểu được giá trị thiêng liêng của chủ quyền biên giới. Tự hào về tinh thần kiên trung bất khuất, vượt mọi khó khăn gian khổ luôn vững chắc tay súng của các chiến sĩ biên phòng trong bảo vệ biên giới quốc gia. Xác định mục tiêu học tập để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Đồng thời giúp các thành viên trong đoàn thêm tự hào là người con của đất Việt, quyết tâm phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Chuyến đi cũng là cơ hội để các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường gắn kết với nhau; giúp đỡ nhau trong công tác.

Lô Minh Tuấn (Trường Tiểu học Húc Động)