Trường Mầm non Đồng Văn Tổ chức hội thi “Giáo viên dạy giỏi “ cấp trường chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020

     Thực hiện công văn số 971/PGDĐT về việc phát động phong trào thi đua lập thành tích kỷ niệm ngày nhà giáo việt Nam 20/11 kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua năm học 2020 - 2021. Hòa trong không khí rộn ràng, hân hoan của ngành giáo dục trong cả nước kỉ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), những ngày qua, trường mầm non Đồng Văn đã có rất nhiều hoạt động nằm trong quy trình hoạt động chuyên môn của nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày lễ trọng đại này.

     Một phong trào tạo được không khí sôi nổi và rộng khắp trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh và có sức lan tỏa trong thời gian dài đó là phong trào thi đua Hội thi “Giáo viên giỏi” cấp trường. Hằng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, giáo viên các lớp lại tích cực đăng kí tham gia dạy hội giảng, hội thi chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò vô bờ bến. Cùng với sự quan tâm, chia sẻ với giáo viên luôn có phụ huynh cùng đồng hành để các bố, các mẹ phần nào hiểu được các hoạt động của con ở trường. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.

     Với tinh thần và ý nghĩa đó Trong đợt thi đua có các đồng chí giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp trường và đã kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao. Học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập, giao tiếp tự nhiên trước lớp, nắm bắt bài nhanh. Sau các tiết dạy, ban giám khảo và giáo viên, tiến hành chia sẻ, góp ý với đồng nghiệp để tất cả cùng rút ra cho mình những bài học bổ ích về phương pháp, cách thức tổ chức tiết học cho phù hợp, hiệu quả và phát huy cao nhất sự tập trung, hưởng ứng học tập của trẻ. Cũng qua tiết dạy thi, giáo viên sẽ có những điều chỉnh trong dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của lớp mình, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Có thể nói việc tổ chức hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là hoạt động rất thiết thực và bổ ích góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các giáo viên. Đặc biệt, đây cũng là dịp làm cho thầy trò trở nên gần gũi, gắn bó, yêu quý và tự hào về ngôi trường của mình, nâng cao uy tín với phụ huynh học sinh.

     Kết quả tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp trường lần này đạt 15 đồng chí giáo viên. Đó cũng là những nhân tố để tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

     Cùng với những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày kỉ niệm 20/11 đang diễn ra hết sức sôi nổi. Hãy hòa mình vào các phong trào thi đua, tham gia tích cực vào các hoạt động có ý nghĩa như trên để chào mừng và tri ân các thầy giáo cô giáo Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin kính chúc các thầy các cô luôn luôn mạnh khỏe và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Tác giả: Vi Thị Huệ - Mầm non Đồng Văn