HỘI THI TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM HỌC 2020 - 2021

      Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thanh thiếu niên học sinh trong công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT trong trường học, đồng thời lên án những hành vi vi phạm trật tự ATGT trong học đường; giúp học sinh nâng cao ý thức văn hóa giao thông học đường, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong toàn huyện; thiết thực hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2020”, sáng ngày 21/11/2020, Phòng Giáo dục Bình Liêu đã tổ chức Hội thi Tuyên truyền, giáo dục An toàn giao thông năm học 2020 – 2021.

     Hội thi đã thu hút được 100% các trường có cấp Tiểu học, THCS trong toàn huyện tham gia. Hội thi gồm ba phần: phần thi Chào hỏi, phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền, phần thi Vẽ tranh tuyên truyền. Mỗi phần thi đều có tiết mục, tác phẩm đặc sắc. Trong phần thi chào hỏi, tiết mục của cụm trường Đồng Tâm với chủ đề An toàn giao thông, phong cách biểu diễn sinh động, hấp dẫn, trang phục đẹp, đạo cụ phù hợp, sự đầu tư chu đáo đã thu hút người xem, giúp các em dễ hiểu, dễ nhớ những bài học về an toàn giao thông.

     Qua diễn xuất vui nhộn của các vai diễn, sự hóa trang tài tình, trang phục và đạo cụ phù hợp, tính nghệ thuật sân khấu cao, liên hệ được với thực tế của địa phương, cộng đồng và nhà trường, tiểu phẩm tuyên truyền của cụm trường Thị trấn có tác dụng tuyên truyền giáo dục, mọi người chấp hành nghiêm túc Luật giao thông.

      Góp phần vào sự thành công của Hội thi không thể không kể đến phần thi vẽ tranh của các đội. Với hình thức trình bày đẹp, bố cục cân đối hài hòa, rõ các hình ảnh chính phụ của bức tranh; nội dung thuyết trình cuốn hút, thuyết phục người nghe, các em đã nói lên suy nghĩ của mình về văn hóa giao thông. Các tác phẩm đã chỉ ra những nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông, phê phán những hành động vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, đưa ra những lời khuyên hữu ích, khen ngợi những hành động đẹp, hình ảnh đẹp trong giao thông…

     Phần giao lưu với khán giả - với trò chơi Đuổi hình bắt chữ càng làm cho Hội thi thêm sôi động. Từ các em học sinh lớp 3 đến các anh chị lớp 9 đều cố gắng thể hiện hiểu biết của mình về Luật Giao thông và giành những phần quà hấp dẫn của Ban tổ chức.

     Hội thi kết thúc, giải Nhất toàn đoàn thuộc về cụm trường PTDT Nội trú và trường Tiểu học Tình Húc; cụm trường Thị trấn đạt giải Nhì, cụm trường Đồng Tâm và cụm trường Lục Hồn đồng giải Ba; các cụm trường Đồng Văn, Hoành Mô, Húc Động, Vô Ngại đạt giải Khuyến Khích. Ban tổ chức Hội thi cũng đã trao giải xuất sắc cho các phần thi: Chào hỏi - cụm Đồng Tâm, Tiểu phẩm - cụm trường Thị trấn, Vẽ tranh - cụm trường PTDT Nội trú và trường Tiểu học Tình Húc.

Hoàng Thị Hà - PGD