HOẠT ĐỘNG CHÀO CỜ CỦA CÔ VÀ TRẺ TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN

      Học kỳ II năm học 2020 – 2021 có một chút đặc biệt so với học kỳ trước và những năm học trước, các bé trường Mầm non Thị trấn ngoài những hoạt động học diễn ra theo chương trình còn được tham gia một hoạt động tập thể khơi dậy lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, tiếp thêm năng lượng cho một tuần mới học tập, làm việc hiệu quả, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đó là nghi lễ Chào cờ.

      Tất cả các bé, mặc dù còn rất nhỏ, nhưng đều được các cô dạy và thuộc lòng từng câu chữ của bài hát Quốc ca Việt Nam thiêng liêng. Bé nào cũng háo hức, phấn khởi, đứng trang nghiêm để chào cờ và hát Quốc ca.

      Trường tổ chức hát Quốc ca trực tiếp, không sử dụng nhạc có lời. Mỗi khi tiếng nhạc vang lên, ánh mắt của cô và trẻ hướng về lá cờ Tổ quốc. Tất cả các bé đều đứng nghiêm hoặc đặt lên ngực trái hát vang bài Tiến quân ca, sự trang nghiêm ấy càng làm cho tinh thần tự tôn dân tộc dâng cao.

      Có thể các bé vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa của bài hát, nhiều bé còn nói ngọng nhưng khi hòa chung không khí ấy, giai điệu hòa quyện cùng tình yêu đất nước sẽ nuôi dưỡng lòng tự hào về dân tộc.

      Mỗi tuần qua đi, mỗi buổi sáng thứ 2 vào hoạt động chào cờ sẽ là một lời nhắc nhở các con về lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, phấn đấu trở thành người con ngoan, là người có ích cho xã hội, để xứng đáng với công lao dựng nước và giữ nước của các anh hùng dân tộc.

Chíu Thị Hoa – Trường MN Thị trấn