LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019 – 2020

 LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019 – 2020

CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC VÔ NGẠI

Hòa chung niềm phấn khởi, hân hoan của toàn dân trong ngày hội đưa trẻ đến trường, hôm nay, ngày 05/9/2017 trường tiểu học Vô Ngại long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020.

Đến dự buổi lễ khai giảng năm học mới: Về phía lãnh đạo huyện có Đ/c Hoàng Đức Thuận – Trưởng cơ quan tổ chức kiểm tra huyện. Về phía lãnh đạo cấp xã có Đ/c Nguyễn Văn Mộc - Phó Bí thư – Chủ tịch HĐND, Đ/c Trần Lan Hương – Chủ tịch Hội phụ nữ, Đ/c Cam Thị Nông – Bí thư Đoàn thanh niên xã. Về phía hội cha mẹ học sinh có Bà Mạch Thị Yên - Trưởng ban đại diện hội cùng các ông bà là ban đại diện các chi hội. Về phía trường Tiểu Học Vô Ngại có Đ/c Lương Dư Phúc - Hiệu trưởng nhà trường - Bí thư chi bộ, Đ/c Đống Thị Mộc - CTCĐ - phó hiệu trưởng, Đ/c Lý Thành Chung – Phó hiệu trưởng cùng toàn thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên và hơn 400 học sinh của trường tham dự.

Đúng 7h30 phút, buổi lễ bắt đầu bằng màn chào đón học sinh lớp 1. Sau phần chào đón học sinh lớp 1là nghi thức chào cờ và hát Quốc ca. Trong không khí trang nghiêm, tất cả hướng lên lá cờ Tổ quốc và lời bài Tiến quân ca vang lên hùng tráng, thiêng liêng. Vượt lên trên ý nghĩa của một nghi thức, màn hát Quốc ca của các em học sinh đã chạm tới cảm xúc của nhiều người tham dự.

Trọng tâm buổi lễ là diễn văn khai giảng năm học mới của Đ/c Lương Dư Phúc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Vô Ngại. Tuy ngắn gọn nhưng bài diễn văn đã khái quát các chương trình hành động, nhấn mạnh học sinh làm tâm điểm của mọi chương trình giáo dục. Triển khai mô hình giáo dục kết hợp rèn luyện trí thức, nhân cách, kỹ năng và sức khỏe thẩm mỹ cho học sinh; Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực để mỗi giáo viên tự hào về nghề nghiệp, không ngừng sáng tạo, đổi mới; Học sinh mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Bài diễn văn kết thúc bằng những lời căn dặn đầy tình thương, trách nhiệm của thầy hiệu trưởng đối với học sinh; Sự quyết tâm xây dựng nhà trường thành một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tri thức trong thời kì hội nhập và phát triển đất nước.

Ngay sau bài diễn văn, tiếng trống khai trường vang lên giòn giã báo hiệu năm học mới đã bắt đầu với bao niềm tin và hi vọng. Tiếng trống thôi thúc lòng người, gợi bao hoài niệm thân thương.

Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã tổ chức trao 98 chiếc mũ bảo hiểm cho 98 em học sinh của khối lớp 1. Đây là những chiếc mũ của chương trình “Đội mũ xinh – Bảo vệ chúng mình “ do công ty Honda Việt Nam tài trợ.

Buổi lễ khai giảng kết thúc trong niềm tự hào của học sinh, sự tin tưởng của phụ huynh và quý vị lãnh đạo về một năm học mới với nhiều thành công mới.

Sau đây là hình ảnh của Lễ khai giảng:

                                                                                               TPT Hoàng Thị Thúy