DANH MỤC MENU WEB 
TIN TỨC MỚI NHẤT, NÓNG NHẤT 
THỐNG KÊ KHÁCH TRUY CẬP 
Thời tiết một số khu vực 

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN BÌNH LIÊU TẬP HUẤN VĂN HÓA CÔNG SỞ, ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ, QUY TẮC ỨNG XỬ ĐỐI VỚI CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN NHÂN DỊP KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TỈNH QUẢNG NINH (30/10/1963 – 30/10/2023)

 TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN BÌNH LIÊU

TẬP HUẤN VĂN HÓA CÔNG SỞ, ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ, QUY TẮC ỨNG XỬ ĐỐI VỚI CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN NHÂN DỊP KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TỈNH QUẢNG NINH (30/10/1963 – 30/10/2023)

      Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 Trường Tiểu học Thị trấn Bình Liêu. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023). Ngày 4 tháng 11 năm 2023. Trường Tiểu học Thị trấn Bình Liêu phối hợp với trường Tiểu học Lục Hồn, trường PTCS Thị Trấn Bình Liêu mời đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang - Phó trưởng khoa xây dựng Đảng - Trường Đào tạo Nguyễn Văn Cừ là giảng viên đến tập huấn, trao đổi và tuyên truyền với Chuyên đề “Văn hóa công vụ và đạo đức công vụ” đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của 3 trường Trường Tiểu học Thị trấn Bình Liêu, Trường Tiểu học Lục Hồn, Trường PTCS Thị Trấn Bình Liêu.

 

Đến dự và chỉ đạo buổi tập huấn có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường và hơn 100 đồng chí là các thầy cô giáo, nhân viên trong trường cũng có mặt đông đủ.

      Sau lời phát biểu khai mạc cho buổi tập huấn của đồng chí Hoàng Thị Niên – Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Bình Liêu là bài giảng rất hay và bổ ích của đồng chí giảng viên Nguyễn Thị Hương Giang với các chuyên đề như: Chuyên đề 1: Đạo đức công vụ, văn hóa công sở, kỹ năng giao tiếp của công chức, viên chức. Chuyên đề 2: Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

       Buổi tập huấn nhằm mục đích nâng cao văn hóa công sở, đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử cho công chức, viên chức góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực; đảm bảo tính chuyên nghiệp, liêm chính, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ.

     Trong bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng đội ngũ Cán bộ, công chức, viên chức; trong đó, chú trọng đến hai nội dung lớn là Đức và Tài, hay nói cách khác, là phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực của người thực thi nhiệm vụ, công vụ. Năng lực theo nghĩa rộng còn bao hàm không chỉ kiến thức và kỹ năng giải quyết công việc mà còn là ý thức phục vụ, thái độ với công việc, hành vi ứng xử… có liên quan chặt chẽ với chủ đề của lớp tập huấn. Nội dung này đặc biệt có ý nghĩa với đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên trong nhà trường. Giúp nhà trường ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong trong nhà trường ngày một hiệu quả.

      Do vậy, đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang cũng đề nghị các học viên tập trung nghiên cứu, học tập, lắng nghe và trao đổi với giảng viên các nội dung được truyền đạt để vận dụng phù hợp vào thực tiễn công tác của trường, lớp và đơn vị mình.

 

     Đặc biệt hơn cô giáo nhấn mạnh công tác công sở, đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử cho cán bộ, giáo viên nhân viên vô cùng quan trọng góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực; đảm bảo tính chuyên nghiệp, liêm chính, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ. Mỗi thầy cô cần có kỹ năng nghề nghiệp cao, thực thi công vụ hiệu lực, hiệu quả, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế.

     Sau mỗi chuyên đề, các thầy cô cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm giải pháp giải quyết những tình huống phát sinh trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ. Buổi tập huấn đã giúp thầy cô giáo trong nhà trường có được những kiến thức, kỹ năng và tiếp tục bồi dưỡng để nâng cao văn hóa công sở, đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử để mỗi cá nhân công chức, viên chức tự điều chỉnh hành vi của mình nhằm đạt tới các giá trị văn hóa của tổ chức.

      Sau buổi chuyên đề đồng chí Hoàng Thị Niên – Hiệu trưởng trường THCS Thị Trấn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Cô Nguyễn Thị Hương Giang đã dành thời gian, công sức, tâm huyết truyền tải những kiến thức bổ ích sâu rộng về kiến thức văn hóa công vụ, đạo đức công sở và quy tắc ứng xử cho CB,GV,NV tại đơn vị trường học. Buổi tập huấn cũng khơi dậy niềm tự hào của Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường ra sức thi đua học tập và nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức, chung tay xây dựng nhà trường phát triển hơn nữa trong thời gian tới./.

                    Người viết: Loan Thị Lộc – PHT – Trường THTT Bình Liêu.