DANH MỤC MENU WEB 
TIN TỨC MỚI NHẤT, NÓNG NHẤT 
THỐNG KÊ KHÁCH TRUY CẬP 
Thời tiết một số khu vực 

THIẾU NHI TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN BÌNH LIÊU THI ĐUA LÀM THEO 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY

 THIẾU NHI TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN BÌNH LIÊU THI ĐUA LÀM THEO 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY

      Trải qua 82 năm xây dựng và trưởng thành, tổ chức Ðội TNTP Hồ Chí Minh đã ươm mầm nhiều đội viên, thiếu niên, nhi đồng phấn đấu học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

      Khắc ghi lời Bác dạy, Liên đội Võ Thị Sáu -Trường Tiểu học Thị trấn Bình Liêu đã triển khai phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực; qua đó góp phần chăm bồi, giáo dục những mầm xanh tương lai phát triển toàn diện, trở thành công dân hữu ích của xã hội. Là những học sinh của trường Tiểu học Thị trấn Bình Liêu, hẳn thiếu nhi nào cũng thuộc lòng rõ 5 điều Bác Hồ dạy:

   Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào

Học tập tốt, lao động tốt

Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt

Giữ gìn vệ sinh thật tốt

          Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

      Đó là bài học quý giá và cũng là mục tiêu phấn đấu của các thế hệ thiếu niên, nhi đồng. Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” không chỉ khuyến khích thiếu niên, nhi đồng tích cực học tập mà còn định hướng cho các em chủ động tìm hiểu về truyền thống lịch sử, dân tộc, hoàn thiện về đức, trí, thể, mỹ.

     Trong những năm học vừa qua, Liên đội Võ Thị Sáu - Trường Tiểu học Thị trấn Bình Liêu đã thực hiện rất nhiều các chương trình cụ thể và đạt kết quả cao, nổi bật phải kể đến như:

     * Đối với lời dạy “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào” Liên đội đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động như Phát thanh măng non theo chủ điểm của tháng. Thực hiện nghiêm túc Lễ chào cờ, hát quốc ca, đội ca, duy trì giữ gìn bản sắc dân tộc của địa phương. Từ đầu các năm học, Liên đội đã triển khai các phong trào thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, gắn với quá trình học tập, rèn luyện của các đội viên và thi đua giữa các tập thể Đội; nêu gương, tuyên dương các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, phong trào “Nghìn việc tốt ” trong đội viên. Cụ thể: Ngày Hội “Vui Tết Trung thu”, Liên đội đã trao tặng quà cho tất cả học sinh khó khăn trong trường. Học sinh được tuyên truyền rộng rãi về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và tuyên truyền Biển đảo Việt Nam.

    - Nhân dịp Ngày Giải phóng huyện Bình Liêu hàng năm, Liên đội trường đã tổ chức cho các bạn học sinh tham gia thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ để ôn lại và ghi nhớ công ơn của các anh hùng đã có công giành lại huyện nhà cũng như thăm hỏi các gia đình chính sách có công với cách mạng.

   - Những năm gần đây việc triển khai phong trào “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới” cũng được các bạn hưởng ứng sôi nổi với các hình thức viết thư, làm bưu thiếp chức mừng. Liên đội dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Đội huyện đã làm 02 bưu thiếp khổ 40 x 60 cm và hơn 70 bức thư gửi, thiệp chúc mừng năm mới tới các chú bộ đội đang công tác tại biên giới trong huyện nhà.

   - Các Đội viên tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc thi do các cấp phát động chào mừng thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tổ chức và tham gia nhiệt tình ủng hộ được quỹ “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Liêu”.

   * Đối với lời dạy “Học tập tốt, lao động tốt”, Liên đội đã triển khai các phong tràothông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, gắn với quá trình học tập, rèn luyện của các đội viên và thi đua giữa các tập thể Đội; nêu gương, tuyên dương các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, phong trào “Nghìn việc tốt” trong đội viên. Các em nhi đồng, đội viên ổn định ngay các nề nếp học tập từ đầu các năm học như: Ôn bài 15 phút đầu giờ, học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp có sự theo dõi sát sao của BCH Chi đội, ban cán sự lớp, các thầy cô giáo chủ nhiệm, đội Sao đỏ.Kết quả: 100% đội viên tham gia phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” 100% đội viên ký cam kết thực hiện tốt Luật giao thông. 100% đội viên, nhi đồng học “ Đạo đức Bác Hồ” và “Văn hóa giao thông”. 100% đội viên, nhi đồng tham gia tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Xây dựng chương trình phát thanh Măng non thực hiện có hiệu quả. 100% đội viên thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

    - Liên Đội đã thực hiện việc tuyên truyền tốt về Vệ sinh an toàn thực phẩm, Phòng chống tai nạn thương tích tại trường học, An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, tuyên truyền chào mừng kỉ niệm 20/10, 20/11, 26/3, 22/12; 25/12,… và các gương người tốt việc tốt trong toàn Liên đội.

      - Tổ chức học tập nội quy, nhiệm vụ học sinh, xây dựng ý thức học tập cho học sinh ngay từ đầu năm học, tạo ra môi trường thi đua trong học tập sôi nổi.Đầu năm Liên đội ổn định duy trì tốt nề nếp học tập, các chi đội đã thành lập các “Đôi, nhóm bạn cùng tiến”, giúp nhau trong học tập tại các Chi đội.

      - Các buổi lao động thường xuyên được thực hiện sau giờ học buổi chiều thứ 2 và thứ 4. Học sinh được thực hiện quét dọn, chăm sóc cây cảnh và làm đẹp quanh trường. Rất nhiều các lớp nghiêm túc, tích cực thực hiện và đã kết quả tốt.

     - Liên đội đã tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ nội dung Hội diễn Văn nghệ chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11; những câu chuyện về thầy cô,…

- Liên đội trường tổ chức Ngày hội đọc sách, giới thiệu các bộ sách nhằm nâng cao tri thức, khích lệ thói quen đọc sách cho mỗi học sinh.

- Đội văn nghệ của trường đã được thành lập. Các thành viên trong đội văn nghệ tích cực trong tham gia tập luyện các chương trình do ban ngành phát động.

* Đối với lời dạy, “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt”:

    - 100% đội viên, nhi đồng ký cam kết thực hiện tốt Luật giao thông.100% đội viên, nhi đồng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. 100% đội viên, nhi đồng không vi phạm pháp luật, nội quy nhà trường. Liên đội quan tâm sát sao, nhắc nhở kịp thời các bạn học sinh, không để xảy ra xô xát, xích mích giữa các bạn trong đường. Đội Sao đỏ thực hiện tích cực trong việc quản lí trong và ngoài nhà trường. Liên đội đã triển khai Nội quy trường học, hướng dẫn Luật giao thông và cách đội mũ bảo hiểm đúng cách cho học sinh toàn trường. Liên đội đã tham gia nhiệt tình và ủng hộ được quỹ “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Liêu” Liên đội tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Giữ gìn vệ sinh thật tốt”. 100% chi đội thực hiện tốt công tác xây dựng nề nếp và thực hiện thông qua phong trào “Xanh - sạch - đẹp- An toàn” khuôn viên trường lớp, trang trí các phòng học gọn gàng, sạch sẽ. Tham gia Cuộc thi Sáng Văn hóa - Xanh du lịch do Phòng giáo dục và Đào tạo tổ chức. Lao động vệ sinh khu vực trước và sau mỗi buổi học hàng ngày. Lao động vệ sinh toàn trường vào chiều thứ 2 và thứ 4 hàng tuần. Chăm sóc bồn hoa, cây cảnh và các chậu cây trước lan can lớp học. Tổ chức hiệu quả phong trào “Trường em xanh - sạch - đẹp” với các hoạt động: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thông qua phát thanh măng non, các buổi chào cờ đầu tuần; trồng cây xanh, vườn rau em chăm, quét dọn trường lớp theo khu vực tự quản. Qua đó Đội viên và nhi đồng có ý thức tốt trong việc tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường. Đội sao đỏ cổng trường theo dõi sát sao và đạt kết quả cao trong nhắc nhở, ghi chép và phê bình những học sinh ăn quà cổng trường, vứt rác không đúng nơi quy định.

    - Tất cả Đội viên và Nhi đồng thường xuyên được hướng dẫn kịp thời các cách phòng tránh dịch bệnh như bệnh Phong, bệnh mùa Thu - đông, các bệnh mùa Đông - xuân,… khác thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, tuyền truyền, phát thanh măng non,…Tổng phụ trách hướng dẫn học sinh các bước rửa tay và khẩu hiệu 5K - 2K. 09 Chi đội thực hiện tốt công tác xây dựng nề nếp và thực hiện thông qua phong trào “Xanh - sạch - đẹp- An toàn” khuôn viên trường lớp, trang trí các phòng học gọn gàng, sạch sẽ. Phòng ở bán trú gọn gàng , ngăn nắp.

    * Đối với lời dạy “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Liên đội đã tuyên dương rất nhiều nhi đồng, đội viên nhặt được tiền rơi trả người mất. Số tiền nhi đồng, đội viên không tìm được người rơi tiền đã gửi về Liên đội để bổ sung vào quỹ “Lợn đất” để cuối năm giúp đỡ ủng hộ các bạn học sinh khó khăn trong trường. Tiêu biểu trong những năm gần đây: Các bạn Lương Hoàng Dung, Lý Xuân Dương nhặt được 200.000 đồng tại chợ Trung tâm huyện Bình Liêu đã tìm đến Công an Thị trấn nộp lại và tìm trả người đánh mất. Các bạn Tô Đại Cường, Ngô Bảo Khánh, Trần Bình Minh đã nhặt được một chiếc ví trị giá hơn 800.000 đồng tại Quảng trường. Sau đó nhanh chóng mang chiếc ví nói trên nộp lại cho công an Huyện Bình Liêu để nhờ tìm trả người đánh mất.

    

- Nhiều học sinh dũng cảm nhận và sửa lỗi khi vi phạm nội quy nhà trường. Thông qua phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực trong thiếu nhi trong nhà trường, đưa nội dung thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của tổ chức Đội và Đội viên, giúp các em phát triển toàn diện trên mọi mặt; phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Phong trào đã được lan tỏa tới từng đội viên, thiếu niên, nhi đồng bằng nhiều cách làm, hình thức mới sinh động, sôi nổi và trở thành nét đẹp hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi đối với thiếu nhi từ đó thiếu nhi có thể học tập, rèn luyện theo lời dạy của Bác Hồ, nâng cao chất lượng hoạt động Đội, góp phần xây dựng tổ chức Đội vững mạnh. Liên Đội Võ Thị Sáu - Trường Tiểu học Thị trấn sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được thông qua phong trào, cũng như duy trì tốt các hoạt động đã đạt được để đưa Liên đội ngày một phát triển và vững mạnh hơn.

                    Người viết: Đinh Thị Mai Ngọc - Tổng phụ trách Đội.