DANH MỤC MENU WEB 
TIN TỨC MỚI NHẤT, NÓNG NHẤT 
THỐNG KÊ KHÁCH TRUY CẬP 
Thời tiết một số khu vực 

Giao lưu “ Viết chữ và trình bày bài đẹp” cấp trường Năm học 2021-2022

 Giao lưu “ Viết chữ và trình bày bài đẹp” cấp trường

Năm học 2021-2022

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 và nhằm thúc đẩy phong trào "Rèn chữ viết đẹp" ở cấp Tiểu học, trau dồi kĩ năng viết chữ và trình bày bài đẹp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, chiều ngày 5 tháng 11 năm 2021, trường Tiểu học thị trấn Bình Liêu đã tổ chức Giao lưu "Viết chữ và trình bày bài đẹp" cấp trường, năm học 2021 - 2022.

Tham gia giao lưu gồm có 12 thầy cô giáo và 75 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Mỗi học sinh viết hai bài trên giấy trong thời gian 25 phút/ bài. Bài thi thứ nhất các em học sinh sẽ nhớ viết lại một đoạn văn hoặc thơ trong chương trình đã học. Bài thi thứ hai các em sẽ giải và trình bày lại một bài toán theo yêu cầu của đề giao lưu. Các thầy cô viết một bài viết trên giấy và một bài viết trên bảng lớp trong thời gian 20 phút/ bài. Với tinh thần không gây áp lực thành tích cho giáo viên và học sinh nên buổi giao lưu đã diễn ra một cách nhẹ nhàng, vui tươi, sôi nổi và hào hứng. Ban tổ chức tiến hành làm việc với tinh thần nghiêm túc,khách quan, công bằng, công khai.

Được tận mắt xem các giáo viên thể hiện phần thi, mới thấy được để có nét chữ đẹp cần rất nhiều yếu tố, từ tư thế viết, cách cầm phấn cho đến việc điều chỉnh nét bút liền mạch, điêu luyện. Theo đánh giá của ban tổ chức năm nay, chất lượng các bài viết cao, nhiều học sinh viết chữ và trình bày đẹp, sáng tạo đúng với quy định mẫu chữ hiện hành. Đạt được thành tích đó là do giáo viên chủ nhiệm các lớp đã có sự đầu tư và quan tâm đến việc rèn chữ của học sinh.

Ngày hội “Giao lưu viết chữ- trình bày bài đẹp" trường tiểu học Thị trấn Bình Liêu đã thành công tốt đẹp. Kết quả hội thi đã trao 3 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 4 giải tiềm năng cho các thầy cô giáo tham gia. Đối với học sinh đã trao : 20 giải A, 15 giải B, 15 giải C và 25 giải tiềm năng cho các em học sinh. Ngày hội đã khẳng định được truyền thống rèn chữ học sinh của nhà trường đã và đang được phát huy.

Cho dù xã hội có ngày càng hiện đại bao nhiêu, các giáo án điện tử, soạn thảo văn bản trên máy tính có phổ biến như thế nào, chữ viết tay vẫn giữ nguyên vẹn giá trị vốn có của nó mà không bị mai một, lạc hậu. Mời các bạn cùng ngắm nhìn hàng loạt “tác phẩm nghệ thuật”. Được thể hiện qua ngày hội “Giao lưu Viết chữ và trình bày bài đẹp” của thầy và trò Trường Tiểu học Thị trấn Bình Liêu dưới đây.

Người viết bài

Nguyễn Thị Thủy