Hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

            Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", với tấm lòng thành kính và biết ơn đối với những người con thân yêu của Tổ Quốc đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương. Vào ngày 18 tháng 12 năm 2020, trường THCS Húc Động tổ chức lao động dọn vệ sinh, dâng hương Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thăm hỏi, tặng quà 02 thương binh trên địa bàn xã.

                 Tham gia có Ban giám hiệu cùng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh các khối lớp. Các thầy cô và các em học sinh đã quét dọn, và phát quang xung quanh khu vực đài tưởng niệm. Sau khi lao động xong, toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Húc Động. Sau lễ dâng hương nhà trường đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 02 thương binh trên địa bàn xã.

                Đây là một trong nhiều hoạt động của đợt phát động thi đua chào mừng kỷ kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), và kỉ niệm 31năm Ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2020) của trường THCS Húc Động. Việc làm này đã góp phần giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn","Ăn quả nhớ người trồng cây" đối với thế hệ trẻ, giúp các em hiểu thêm về công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc. Từ đó các em xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình trong học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

Một số hình ảnh của hoạt động:

Mới nhất