LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG TÂM THỰC HIỆN TỐT PHONG TRÀO “THIẾU NHI VIỆT NAM THI ĐUA LÀM THEO 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY”

 LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG TÂM

THỰC HIỆN TỐT PHONG TRÀO “THIẾU NHI VIỆT NAM THI ĐUA LÀM THEO 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY”

     Trong năm 2023, tại Liên đội trường Tiểu học Đồng Tâm, phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động với hình thức đa dạng, tạo sức lan tỏa cho các em đội viên, nhi đồng học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện.

     Đây là nội dung được triển khai xuyên suốt trong công tác đội và phong trào thiếu nhi, các em đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích, được tìm hiểu về lịch sử đất nước, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, các em đã hăng hái tham gia các hoạt động như: “Đền ơn đáp nghĩa” - thăm và tặng quà gia đình có công với cách mạng; lao động, quét dọn đài tưởng niệm xã Đồng Tâm.

     Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các em đã tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động như phong trào “Kế hoạch nhỏ”, "Nghìn việc tốt"...tích cực giúp đỡ nhau trong học tập thông qua “Đôi, nhóm bạn cùng tiến”; phong trào "Giữ gìn trường, lớp xanh - sạch - đẹp"... Trong năm học vừa qua, đã có 180 em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, 4 em đạt cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, có nhiều em đạt thành tích cao trong học tập và tham gia thi cấp huyện đạt giải như: Olympic các môn học ( Tiếng Việt, Tiếng Anh); thi các môn TDTT; sáng tạo KH - KT cho thiếu nhi...

      Nối tiếp những hoạt động ý nghĩa đó, để thực hiện tốt chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ năm học 2023 - 2024, phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” sẽ được triển khai trong toàn Liên đội với các hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

                                             Người viết: La Thị Vinh – TPT Đội

Mới nhất 
Untitled