TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG TÂM HOÀN THÀNH CÔNG TÁC THAO GIẢNG LẦN 1 NĂM HỌC 2023-2024

 TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG TÂM

HOÀN THÀNH CÔNG TÁC THAO GIẢNG LẦN 1 NĂM HỌC 2023-2024

       Thao giảng là các hoạt động được tổ chức thường xuyên trong nhà trường để đánh giá một phương pháp dạy học mới, đánh giá chất lượng từng giáo viên, đánh giá chất lượng của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

     Thực hiện chương trình và nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, để đánh giá chất lượng tay nghề và có biện pháp tư vấn thúc đẩy sự tiến bộ của giáo viên trong việc vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học lấy học sinh làm trung tâm. Đồng thời có biện pháp bồi dưỡng đội ngũ có hiệu quả lập thành tích chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20 -10 và ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11. Trường tiểu học Đồng Tâm đã tiến hành thao giảng đợt I cấp trường từ ngày 9 đến hết ngày 13/10/2023. Công tác chuẩn bị: Tất cả các đồng chí giáo viên tham gia thao giảng đều có sự chuẩn bị tương đối chu đáo về kế hoạch bài dạy, đồ dùng dạy học cho tiết dạy, nhiều giáo viên đã chuẩn bị và ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

Thao giảng lần này có 34/36 đ/c tham gia, miễn 01 tiết thao giảng cho đồng chí giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, đồng chí giáo viên là tổ trưởng giảng 01 tiết, còn lại mỗi đồng chí giáo viên dạy 02 tiết đối với môn toán, Tiếng Việt (trong đó có các môn như: Tập đọc, Luyện từ và câu, tập làm văn, chính tả, tập viết…)

     Đa số các giáo viên xác định đúng mục tiêu trọng tâm của bài, truyền đạt kiến thức cho học sinh theo chuẩn kiến thức kĩ năng. Một số tiết dạy đã tích hợp có hiệu quả các nội dung liên quan thực tế địa phương để giáo dục học sinh. Các giáo viên vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tương đối phù hợp với đối tượng học sinh, sử dụng đồ dùng dạy học tương đối hiệu quả. Lời giảng rõ ràng, truyền cảm. Giáo viên đã quan tâm đến các đối tượng học sinh trong lớp, kịp thời giúp đỡ, động viên những em có tiến bộ trong học tập. Phát huy được tương đối tính tích cực chủ động của học sinh. Nhận xét đánh giá, khích lệ học sinh tiến bộ trong mỗi tiết học. Tiến trình tiết dạy tương đối nhẹ nhàng, hợp lí. Học sinh chủ động học tập, nắm được bài và biết vận dụng vào làm bài tập.

      Việc áp dụng và thực hiện chương trình giáo dục Phổ thông 2018 hiệu quả. Học sinh tham gia vào các hoạt động tương đối chủ động. Trình bày bảng hợp lí khoa học. Tuy nhiên phần đọc của các em còn chậm, nhiều em phần đọc trơn còn chậm, giọng đọc bé, chưa được rõ ràng ở các bước đánh vần, đọc thầm, phần tập đọc còn dài nên đôi chỗ giáo viên cũng chưa hướng dẫn được cụ thể cho học sinh. Còn một số tiết phân bố thời gian giữa các hoạt động chưa hợp lí, tiết giảng chưa sâu. Tuy nhiên đợt thao giảng đã hoàn thành với 59 tiết trong đó có 45 tiết dạy Giỏi đạt 76,3% số tiết giảng; Khá: 12 tiết; Trung bình: 02 tiết; Yếu: 0. Xếp loại tay nghề 34/36đ/c: Tốt: 23đ/c; Khá: 10 đ/c; Trung bình: 01 đ/c; Y: 0. Tiết dạy ứng dụng CNTT tổng 53 tiết được thực hiện đều ở các khối lớp.

       Với các tiết học nhẹ nhàng hiệu quả, nhiều thầy cô đã có được tiết giảng hay, chất lượng, thiết thực với học sinh. Các em phát huy được tính tích cực, chủ động trong học tập, tham gia vào các hoạt động học tập tự giác. Đợt thao giảng cũng là dịp sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, giúp thầy cô giáo phát huy năng lực chuyên môn, nâng cao tay nghề và kĩ năng giảng dạy để đưa chất lượng của lớp, của trường ngày một bền vững hơn.

 

                 Người viết: Loan Thị Lộc – PHT trường Tiểu học Đồng Tâm./.

Mới nhất 
Untitled