TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG TÂM TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN TOÁN, TIẾNG VIỆT LỚP 4 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

 TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG TÂM TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN TOÁN, TIẾNG VIỆT LỚP 4 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

     Thực hiện kế hoạch số 231/KH-THĐT ngày 20 tháng 9 năm 2023 về kế hoạch tổ chức Hội nghị các chuyên đề dạy học năm học 2023- 2024. Đồng thời để giáo viên có cơ hội giao lưu học hỏi chuyên môn nghiệp vụ lẫn nhau. Chiều ngày 20/10/2023, tại điểm trường Nà Khau - Trường Tiểu học Đồng Tâm đã tổ chức thành công chuyên đề Dạy- học “Phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh thông qua môn Toán, Tiếng Việt cho học sinh lớp 4” theo chương trình GDPT 2018.

     Tham dự Hội nghị chuyên đề có các đồng chí là cán bộ trong BGH và hơn 36 thầy cô giáo trong trường cũng có mặt đông đủ.

     Trực tiếp chỉ đạo chuyên đề là đồng chí Loan Thị Lộc – PHT nhà trường. Tham gia chuyên đề các thầy cô được dự giờ 02 tiết dạy minh họa tại lớp 4A và lớp 4B điểm trường Nà Khau của 2 cô giáo trong tổ khối 4,5 của nhà trường thực hiện, cụ thể: Tiết 1, môn Tiếng Việt với phần Luyện từ và câu do cô giáo Hà Thị Lan - Giáo viên lớp 4B điểm trường Nà Khau - Trường Tiểu học Đồng Tâm thực hiện. Tiết 2 môn Toán với tiết Luyện tập chung do cô giáo La Thị Lệ - Tổ trưởng khối 4,5 - Giáo viên điểm trường Nà Áng - Trường Tiểu học Đồng Tâm thực hiện. Buổi chuyên đề còn được lắng nghe báo cáo tham luận của cô giáo Quy Thị Thùy Dung nêu về biện pháp nâng cao chất lượng về dạy và học môn Toán, Tiếng Việt cho học sinh theo chương trình GDPT 2018.

     Các tiết học đã thật sự lôi cuốn được học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động học tập. Các cô giáo đã sử dụng các hình thức tổ chức dạy học phong phú, các kỹ thuật dạy học mới trong các hoạt động một cách linh hoạt, tạo không khí lớp học sôi nổi, giúp các em lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

     Trong phần thảo luận tại Hội nghị, các thầy cô giáo tham gia đóng góp ý kiến tích cực đối với 02 tiết dạy minh họa, đánh giá cao sự thành công của 02 tiết dạy. Đồng thời chia sẻ những ý tưởng hay trong việc sử dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo đúng tinh thần của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Hi vọng qua mỗi chuyên đề sẽ là dịp để các thầy cô giáo trong nhà trường được trao đổi, học tập nhiều hơn và sẽ có định hướng chỉ đạo tốt hơn trong công tác chuyên môn tại trường. Các thầy cô giáo được dự giờ các tiết chuyên đề cấp trường cũng sẽ được trau dồi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy để vận dụng hiệu quả đối với lớp học của mình giảng dạy nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung của lớp, của trường cũng như của Ngành trong thời gian tới đối với việc thực hiện chương trình GDPT 2018 này.

                Người viết: Loan Thị Lộc – PHT trường Tiểu học Đồng Tâm./.

Mới nhất 
Untitled