CỤM TRƯỜNG ĐỒNG TÂM TỔ CHỨC TẬP HUẤNCÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY CHO CÁN BỘ GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN NĂM HỌC 2020 - 2021

       Thực hiện công văn số 777/PDGDDT ngày 21/9/2020 về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy - 04/10/2020 ” Và công tác phòng cháy chữa cháy mùa hanh khô, dịp tết Nguyên đán, lễ hội cuối năm 2020 trên địa bàn huyện. Chiều ngày 27/11/2020, cụm trường Tiểu học Đồng Tâm cùng với trường Mầm non Đồng Tâm và trường THCS Đồng Tâm phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) công an huyện Bình Liêu, tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy cho hơn 70 cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

         Tại buổi tập huấn, các thầy cô đã được đồng chí Bùi Nhật Tân – Thượng Úy đội cảnh sát PCCC công an huyện Bình Liêu cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn thành phố Hà Nội, cả nước và trên thế giới trong những năm gần đây. Đồng chí còn chia sẻ thêm về thực trạng công tác PCCC hiện nay, một số quy định của pháp luật về PCCC và đã truyền đạt được những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, về nguyên nhân gây ra cháy nổ và các biện pháp PCCC tại nhà trường và gia đình.

       Ngoài ra, các thầy cô còn được hướng dẫn cách phân biệt, cách sử dụng bình bột, bình CO2 và các phương tiện chữa cháy tại chỗ, quy trình xử lý một vụ cháy, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp phòng cháy, chữa cháy trong trường học...

       

Sau giờ học lý thuyết, các thầy cô còn được hướng dẫn thực hành sử dụng bình bột và bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

   Đ/c Lương Trọng Thủy – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng phát biểu bế mạc

        Qua buổi tập huấn, các thầy cô đã nắm bắt được những kỹ năng thoát nạn, cứu người trong đám cháy và nâng cao ý thức, tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh chấp hành nghiêm chỉnh các quy định và kỹ năng PCCC. Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên, nhân viên của cụm trường nâng cao ý thức trách nhiệm, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau để tạo nên một mái trường Tiểu học Đồng Tâm sáng - xanh- sạch đẹp và an toàn.

                                                            Người viết: Thầy Lương Trọng Thủy

 

 

 

Mới nhất 
Untitled