Chuyên đề dạy học môn Lịch sử và Địa lý theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh

 Chiều ngày 03/01/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu đã tổ chức chuyên đề dạy học môn Lịch sử và Địa lý cấp huyện tại điểm trường Nà Phạ, trường Tiểu học Tình Húc. Tham gia dự chuyên đề có chuyên viên Phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu và trên 24 giáo viên dạy lớp 4,5 các trường tiểu học trong huyện.

Hội nghị đã thực hiện 2 tiết dạy: Môn Địa lý lớp 4 với bài “Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Nam Bộ” - do cô giáo Vi Thị Xuân thực hiện; môn Lịch sử lớp 5 với bài “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” do cô giáo Vi Thị Liên thực hiện. Hai tiết dạy đã ứng dụng phát huy tối đa được vai trò của đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin cũng như tính tích cực, chủ động của học sinh từ khâu chuẩn bị bài đến các hoạt động học tập trên lớp. Những hình ảnh sinh động, hiệu ứng của lược đồ, các clip – video được giáo viên vận dụng linh hoạt trong tiết dạy nhằm giúp học sinh tự trải nghiệm, lĩnh hội kiến thức. Qua tiết dạy các em đã phát huy được nhiều kỹ năng như: thảo luận, tổng hợp, thuyết trình, hỏi đáp,…

Hội nghị còn được nghe các báo cáo tham luận của trường Tiểu học Vô Ngại và trường Tiểu học Đồng Tâm về công tác chỉ đạo cũng như vai trò của việc sử dụng đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin để dạy môn Lịch sử và Địa lý lớp 4,5. Các ý kiến thảo luận sôi nổi của các đại biểu dự hội nghị đã góp phần khẳng định sự thành công của buổi chuyên đề. Giúp các nhà trường có kế hoạch định hướng rõ ràng trong công tác chỉ đạo và giúp giáo viên có thêm những kinh nghiệm triển khai thực hiện dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh trong thời gian tới.

Lục Thị Quý (Phó hiệu trưởng)

Mới nhất 
Untitled