Trang Chủ 

Chương trình giao lưu Rung chuông vàng năm học 2021-2022

 Với mục đích nhằm giáo dục văn hóa, bồi dưỡng kiến thức và tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh. Đồng thời lập thành tích thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chiều ngày 17/11/2021, trường Tiểu học Húc Động đã tổ chức chương trình “Rung chuông vàng” cho 100 em học sinh lớp 3,4,5 đại diện cho 280 em học sinh toàn trường tham gia và gần 100 học sinh là khán giả.

Chương trình “Rung chuông vàng” là một trong nhiều hình thức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm đẩy mạnh có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “dạy tốt, học tốt” góp phần nâng cao trình độ hiểu biết về các mặt văn hóa xã hội, kiến thức phổ thông, thông qua hình thức hoạt động nhẹ nhàng, kết hợp học tập, vui chơi, giải trí. Ngoài ra chương trình còn góp phần tăng cường các hoạt động giao lưu học hỏi giữa các lớp, tạo sân chơi văn hóa trí tuệ lành mạnh, bổ ích cho học sinh đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý nhanh các tình huống trong học tập và trong cuộc sống.

Các em đã tham gia với 3 vòng thi: Khởi động – Tăng tốc – Về đích gồm 30 câu hỏi về nội dung kiến thức các môn học như Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Tiếng Anh, kỹ năng sống, kiến thức An toàn giao thông, lịch sử - văn hóa địa phương,… Nhìn chung các em đã tham gia hưởng ứng nhiệt tình. 10 câu hỏi dành cho khán giả tạo được phong trào thi đua sôi nổi, hào hứng. Các thầy cô giáo chủ nhiệm đã tham gia tích cực trong phần cứu trợ dể giúp các em quay trở lại sàn thi đấu. Kết thúc chương trình, em Trần Thị Thu Hiền – lớp 5B đã xuất sắc đạt giải xuất sắc và được rung chuông vàng của chương trình, ngoài ra ban tổ chức đã trao giải cho 4 em xuất sắc lọt tốp 5 (gồm 2 giải nhì, 2 giải ba), thưởng cho 22 em đã xuất sắc vào tốp 23 em trong phần thi về đích.

Đây là sân chơi mang nhiều hứng thú cho các em học sinh, góp phần thúc đẩy các em tích cực, ham học, tìm hiểu các môn học và các lĩnh vực đời sống một cách toàn diện.

Lục Thị Quý – Phó hiệu trưởng

Tin Mới 
Hoạt Động