Trang Chủ 

Hội thi đồ dùng day học

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của trường đồng thời thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học với toàn thể đội ngũ giáo viên. Các giáo viên đã hưởng ứng tích cực, sôi nổi.

Với mục đích phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên trong việc nghiên cứu tự làm và sử dụng ĐDDH, phục vụ thiết thực cho hoạt động đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bổ sung trang thiết bị, ĐDDH trong nhà trường. Bên cạnh đó tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa cán bộ, GV trong việc tự làm và sử dụng ĐDDH. Đồng thời duy trì phong trào nghiên cứu, sáng tạo và tự làm ĐDDH thường xuyên trong nhà trường. Chiều ngày 28 tháng 2 năm 2017 trường Tiểu học Húc Động đã tổ chức thành công Hội thi tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2016-2017.

Tham gia hội thi, mỗi đồng chí có ít nhất 2 đến 3 sản phẩm đem đến dự thi, sản phẩm được làm từ những vật liệu dư thừa, đơn sơ, rẻ tiền, dễ kiếm... nhằm bảo vệ môi trường, tuy vậy các sản phẩm thật phong phú, đa dạng, có tính thẩm mĩ và thiết thực cao. Ngoài bản giấy thuyết minh cho mỗi sản phẩm, mỗi tổ khối cử người thuyết minh, biện luận về sản phẩm của mình. Nhiều sản phẩm được làm rất công phu và có thể vận dụng dạy trong nhiều tiết như đồ dùng dạy toán của đồng chí Vi Nhật Bằng, bộ tranh xé dán các con vật từ các trang báo rất sặc sỡ, bắt mắt của đồng chí Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Hải Hà và một số mô hình về tính thực tiễn cao có thể áp dụng trong cuộc sống hằng ngày như cách lắp mạch điện đơn giản của đồng chí Nguyễn Thị Huệ, Lô Minh Cường, “Vòng quay kì diệu và đồng hồ đa năng” đồng chí Long Thị Hải...

Hội thi năm nay thu hút hơn 50 đồ dùng dạy học tự làm đến từ 7 điểm trường của 25 đồng chí giáo viên. Các sản phẩm dự thi được phân chia theo 5 khối lớp. Hội thi có nhiều sản phẩm đa dạng, thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh Tiểu học. Nhiều sản phẩm phù hợp với nội dung dạy - học, có tích ứng dụng cao trong nhà trường. Điều đó cho thấy các tác giả không những rất nhiệt tình và tâm quyết trong việc tham gia hội thi mà còn rất quan tâm đến việc nghiên cứu, sáng tạo ra các mô hình, thiết bị, đồ dùng dạy học cho học sinh, đáp ứng cao nhu cầu học tập thực tế bằng thiết bị trực quan trong giảng dạy. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng nhận thấy nhiều ĐDDH dự thi thiếu tính sáng tạo, chưa có nhiều ĐDDH mang tính khoa học kỹ thuật cao.

Qua đánh giá của ban giám khảo, nhiều đồ dùng, thiết bị dạy học có tính sư phạm, tính sáng tạo và thực tiễn cao. Hội thi cũng đã trao 23 giải cá nhân bao gồm 4 giải nhất, 4 giải nhì, 7 giải ba và 8 giải khuyến khích và 02 tập thể cho tổ khối 1 và tổ khối 5. Hội thi cũng đã chọn được các sản phẩm để tham gia Hội thi Đồ dùng dạy học tự làm cấp huyện trong thời gian tới.

Loan Thị Lộc (TH Húc Động)

Tin Mới 
Hoạt Động