Công tác tái giảng sau thời gian nghỉ dịch Covid -19 của Trường Mầm non Đồng Tâm.

Ngày 4/5, cùng với các trường học trên địa bàn huyện Bình Liêu, Trường Mầm non Đồng Tâm đã tổ chức cho các cháu học sinh mầm non 5 tuổi đi học trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài do dịch bệnh Covid-19. Để chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, lau dọn vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, đồ dùng đồ chơi trong lớp học, thực hiện sắp xếp lại lớp học, chỗ ngồi, chỗ ngủ cho các cháu học sinh và xây dựng các biện pháp phòng, chống dịch được nhà trường chủ động triển khai thực hiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường.

Ngay từ sáng sớm, đồng chí Mạc Ngọc Điệp – Bí thư Đảng ủy xã, Đ/c Hoàng Văn Tằng – Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm đã đi kiểm tra, động viên tinh thần của cán bộ, giáo viên, học sinh trong ngày đầu tiên đến trường sau thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh trong ngày quay trở lại trường học cũng như trong quá trình học tập, các đồng chí lãnh đạo xã yêu cầu nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến từng học sinh và phụ huynh, tạo thành nề nếp, thói quen cho mỗi người. Thực hiện tốt việc theo dõi y tế, đảm bảo giãn cách an toàn theo đúng yêu cầu.

Buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài ngày của các cháu rất khác biệt so với những lần trước đó. Thay vì đón trẻ tại cửa lớp như thường lệ thì nay giáo viên lại đón trẻ tại cổng trường, giáo viên hướng dẫn các em rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang đúng cách và nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt. Do giáo viên đã làm tốt công tác tuyên truyền tới phụ huynh nên 100% học sinh đến trường đều đeo khẩu trang, tự mang nước uống, khăn mặt và vật dụng cá nhân khác.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, nhà trường đã tiến hành bố trí, sắp xếp chia lớp học đảm bảo khoảng cách giữa các cháu học sinh tối thiểu 1m. Trang bị cho mỗi lớp 1 cặp nhiệt độ hoặc máy đo thân nhiệt để theo dõi thân nhiệt của trẻ trong suốt thời gian ở trường; trang bị thêm nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay và bổ sung thêm các thùng rác có nắp kín cho các lớp. Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp, hiệu quả, đảm bảo chất lượng giáo dục, tiến độ hoàn thành chương trình theo hướng dẫn của ngành Giáo dục và Đào tạo. Chỉ đạo giáo viên tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng như rửa tay bằng xà phòng, sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách…cho trẻ góp phần thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh.

Với sự chủ động, tích cực của CB, GV, NV của nhà trường, việc đón các đi học trở lại đã diễn ra an toàn. Tỷ lệ học sinh đến trường hàng ngày đều đạt trên 96%, còn các cháu nghỉ học là do ốm thường, đau mắt. Các thầy cô, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh ổn định tư tưởng, yên tâm công tác và học tập.

                                                            Ngô Thị Viền (Trường MN Đồng Tâm)

Mới nhất 
Untitled [1]