Cô trò Trường Mầm non Đồng Tâm rộn ràng với bữa tiệc Buffet cho bé

 CÔ, TRÒ TRƯỜNG MN ĐỒNG TÂM RỘN RÀNG VỚI BỮA TIỆC BUFFET CHO BÉ

Tiệc Buffet đã trở nên rất quen thuộc và là một nét văn hóa ăn uống mới trong cuộc sống hiện đại. Nhân dịp Tết Nguyên Đán đang cận kề,  chiều ngày 10/01/2020, Trường MN Mầm non Đồng Tâm tổ chức Tiệc Buffet cho Bé với mong muốn các con có một bữa tiệc ngon miệng bên các bạn trong trường, đồng thời giúp các con được trải nghiệm thêm các kĩ năng sống cần thiết trong khi ăn uống.

Đến dự buổi Tiệc Buffet của các bé, để chứng kiến các hoạt động của các con còn có Ban phụ huynh nhà trường và phụ huynh các lớp cũng đến tham dự, động viên cô và trò trong nhà trường.

Thực đơn có nhiều món ăn ngon và phù hợp với khẩu vị các bé, lại đảm bảo về dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh ATTP như: Xúc xích, Phồng tôm rán, khoai lang kén, tôm chiên, súp gà, cơm rang, thịt xiên, trứng chim cút luộc, bánh bao, hoa quả tráng miệng... Các cô nhà bếp và các phụ huynh đã dày công chuẩn bị các món ăn thật cẩn thận và kĩ lưỡng: Từ khâu dinh dưỡng đến lựa chọn món ăn, đến khâu bày trí sao thật hấp dẫn, đẹp mắt mong sao các con sẽ có một bữa tiệc thật vui vẻ và đầm ấm bên bạn bè, cô giáo. Các bé được lên tự chọn món và dùng kẹp để lấy thức ăn. Phụ huynh và các cô giáo rất vui, phấn khởi khi thấy các con của mình vui vẻ, ăn ngon miệng và rất tự tin lên lựa chọn món ăn theo ý thích cho mình.

Tiệc Buffet cho Bé là một hoạt động trải nghiệm thực tế bổ ích cho các con của Trường Mầm non Đồng Tâm trong năm học 2019 – 2020. Tiệc Buffet là hình thức ăn uống tự phục vụ tự do và phong phú nhất nhằm tạo ra sự thỏa mái trong thói quen ăn uống cho trẻ. Thông qua hoạt động trải nghiệm tiệc Buffet này trẻ biết tự phục vụ bản thân, biết lấy thức ăn vừa phải ở từng món ăn để còn thưởng thức những món ăn khác và học được văn hóa xếp hàng người trước người sau, ăn lịch sự, từ tốn. Với mục đích và mong muốn cho các bé được hòa nhập vào cuộc sống hiện đại, nhà trường tổ chức cho trẻ ăn Buffet trước hết giúp cho các bé được thưởng thức các món ăn vừa lạ, vừa quen. Ngoài ra còn mang đến cho bé các bài học về cách ăn uống văn minh, được giao lưu với bạn bè trong lớp và các lớp khác, giúp bé tự tin, mạnh dạn hơn và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Tiệc Buffet cho Bé là một hoạt động trải nghiệm được các bé và các bậc phụ huynh rất ủng hộ và mong chờ. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ giúp của nhà trường trong năm học 2019 - 2020.

Tác giả: Ngô Thị Viền – Trường Mầm non Đồng Tâm

Mới nhất 
Untitled [1]