CB, GV, NV Trường Mầm non Đồng Tâm tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân xây nhà tiêu hợp vệ sinh tại thôn Kéo Chản

 CB, GV, NV Trường Mầm non Đồng Tâm tích cực trong công tác truyên truyền, vận động người dân xây nhà tiêu hợp vệ sinh tại thôn Kéo Chản

Triển khai thực hiện quyết định số 1208-QĐ/HU ngày 24/10/2019 của BTV Huyện ủy Bình Liêu V/v thành lâp các tổ công tác thực hiện tuyên truyền, vận động các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện bình Liêu xây dựng nhà ở, nhà tiêu hợp vệ sinh năm 2019; Trong đó, Trường MN xã Đồng Tâm được phân công phụ trách tuyên truyền, vận động giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo của thôn Kéo Chản, xã Đồng Tâm xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Sau khi được phân công, nhà trường đã triển khai, phân công nhiệm vụ cho CBGV, NV nhà trường xuống phối hợp với thôn bản tuyên truyền, vận động các hộ làm nhà tiêu hợp vệ sinh tại thôn Kéo Chản; Nhà trường đã đến tận hộ gia đình để nắm bắt tình hình về những khó khăn, vướng mắc của từng hộ gia đình và báo cáo với lãnh đạo ĐU – UBND xã Đồng tâm và xin phương án giúp đỡ phù hợp với từng hộ gia đình. Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền được 02 buổi tại 4 hộ gia đình được phân công và có 3/4 gia đình đã đồng ý và chủ động chọn ngày đẹp, chuẩn bị vật liệu và làm nhà tiêu hợp vệ sịnh xây nhà tiêu hợp vệ sinh gồm: Gia đình ông Chíu Chăn Phu; ông Tằng Mằn Dào, Chíu chăn Dùng thuộc diện hộ nghèo ở thôn Kéo Chản, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn.

Ngoài mức hộ trợ 4.000.000đ/1 hộ dân của chính quyền địa phương, nhà trường còn vận động CB,GV,NV đóng góp 200.000đ/người. Tổng thu được 6,8 triệu đồng để hỗ trợ thêm cho các hộ gia đình.

Sau gần 2 tháng triển khai tuyên truyên, vận động và quyên góp ủng hộ về vật chất, ngày công cho các hộ gia đình trong việc "Xây nhà tiêu hợp vệ sinh” tại bản Kéo chản – Xã Đồng Tâm. Đến nay 3 gia đình đã gần hoàn thiện công trình nhà tiêu hợp vệ sinh.

                                  Tác giả: Vi Thị Chương (Trường Mầm non Đồng Tâm)

Mới nhất 
Untitled [1]