CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THAM GIA THI SÁNG TÁC “VẼ TRANH TƯỜNG ĐƯỜNG PHỐ” NĂM 2022

 CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THAM GIA THI SÁNG TÁC

“VẼ TRANH TƯỜNG ĐƯỜNG PHỐ” NĂM 2022

Sáng 8h00 ngày 22/8/2022 Công Đoàn và nhà trường tham gia Hội thi sáng tác "Vẽ tranh tường đường phố" năm 2022 do của khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội huyện Bình Liêu phát động, Công đoàn Trường THCS Vô Ngại xin gửi đến Hội thi tác phẩm " Bình minh nơi biên cương".

Trong buổi thi có sự tham gia Đồng chí Ngô Thị Thanh Ninh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Cùng toàn thể các đồng chí công đoàn viên trong nhà trường có mặt đầy đủ.

Thành phần Ban giám khảo: Đc Lê Thị Bẩy - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Bình Liêu – Trưởng ban và 05 ủy viên.

“Bình minh nơi biên cương” là hình ảnh mặt trời đang dần vươn lên vào buổi sớm mai nơi biên giới. Nhưng nhan đề của bức tranh mang ý nghĩa sâu xa hơn: cùng với xu thế hội nhập quốc tế Bình Liêu đang từng bước chuyển mình, vươn lên. Đồng thời, tác phẩm còn gửi gắm mong muốn, ước vọng, niềm tin chắc chắn vào sự thay đổi, sự phát triển bền vững của huyện với những giá trị đặc sắc không chỉ ở thiên nhiên mà còn ở bản sắc văn hóa, ở phẩm chất chất phác, trung thực, tinh thần vượt khó vươn lên của bao thế hệ người dân Bình Liêu.

Trong tác phẩm dự thi, trường THCS Vô Ngại lựa chọn đưa vào bức tranh vẻ đẹp của cung đường lên cột mốc 1305 - hay còn gọi là sống lưng khủng long và hình ảnh của cung đường biên giới phía tây.

“Sống lưng khủng long” được mệnh danh là “Vạn lí trường thành” của Việt Nam, hai bên đường là những ngọn đồi, núi trập trùng được phủ một màu xanh bạt ngàn của cây cối tạo cho nơi đây vẻ đẹp vừa nên thơ, vừa hùng vĩ, vừa vững chãi.

Hình ảnh tiếp theo chính là cung đường biên giới phía tây, không chỉ là con đường tuần tra của các chiến sĩ biên phòng mà còn là điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch bởi núi non trùng điệp, uốn lượn và các đồi cỏ lau bát ngát sắc trắng khi thu về.

Có thể nói rằng, Sống lưng khủng long, cung đường biên giới phía tây là một những địa điểm đẹp thu hút một lượng khách du lịch lớn đến trải nghiệm và khám phá hàng năm, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của du lịch Bình Liêu.

Để tô điểm thêm vẻ đẹp của bức tranh là hình ảnh cỏ cây, bầu trời hòa sắc tạo nên gam màu xanh hi vọng, màu xanh của sự hùng vĩ, thể hiện được sự phát triển bền vững của huyện Bình Liêu trong tương lai.

Tác phẩm “Bình minh nơi biên cương” với hình ảnh sống lưng khủng long, cung đường biên giới ... được hiện lên chân thực, giàu ý nghĩa. Qua đó, nhắc nhở mỗi CB, GV, NV và các em học sinh về tình yêu và ý thức trách nhiệm với quê hương, đất nước, để cố gắng hơn trong mỗi bài học, mỗi việc làm góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của huyện Bình Liêu thân yêu.