NGOẠI KHÓA TRẢI NGHIỆM "NÉT ĐẸP HỌC TRÒ" TRƯỜNG THCS LỤC HỒN KYE NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20/11/2020, Trường THCS Lục Hồn đã tổ chức Ngoại khóa “Nét đẹp học trò”. Đến dự Ngoại khóa có cô La Thị Ánh Tuyết – Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường, cô giáo Phạm Thị Hằng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường có mặt đông đủ.

Các em học sinh của 11 lớp tham gia thi. Mỗi lớp tham gia 3 nội dung thi: thi Văn nghệ, thi trang phục dân tộc và thi vẽ trang trí nón lá. Ở mỗi nội dung thi các lớp đều đem đến ngoại khóa những tiết mục, màn trình diễn hấp dẫn, thuyết trình hay và ý nghĩa.

Phần thi văn nghệ có 12 tiết mục văn nghệ đặc sắc, phong phú của các lớp. Các tiết mục đều có sự lôi cuốn và hấp dẫn khán giả. Các tiết mục văn nghệ tập trung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Bác Hồ, Đảng, tình cảm thầy trò dưới mái trường mến yêu… Đó cũng chính là sự tri ân của mỗi học sinh đối với người thầy, người cô đã và đang dìu dắt bao thế hệ học sinh đi đến chân trời tri thức.

Tiếp theo là phần thi Trang phục dân tộc, 11 lớp với 337 em được diện trên sân khấu những bộ trang phục dân tộc đẹp của mình. Mỗi lớp đều thể hiện một phong cách trình diễn riêng và đặc sắc. Qua nội dung thi các em rất tự tin trình diễn và đặc biệt đây là cơ hội để các em thể hiện tài năng và niềm tự hào khi mình có những bộ trang phục dân tộc đẹp, sặc sỡ như vậy. Qua đó giáo dục các em ý thức giữ gìn vẻ đẹp bản sắc văn hóa dân tộc và thực hiện mặc trang phục dân tộc theo quy định của nhà trường.

Cuối cùng là phần thi vẽ trang trí nón lá truyền thống. Ở phần thi này các lớp được chuẩn bị sẵn 02 sản phẩm do chính các em vẽ để trưng bày trong buổi thi. Giáo viên chỉ được gợi ý, hướng dẫn học sinh vẽ, tuyệt đối giáo viên và học sinh không được thuê, giáo viên không được vẽ hộ học sinh. Tại gian trưng bày các lớp đã chuẩn bị rất tốt các sản phẩm, những chiếc nón lá nhìn như những bức tranh đậm màu sắc, những hình ảnh thầy cô, bạn bè, ngôi trường và những dòng chữ, câu thành ngữ về thầy cô …. được khắc họa trên chiếc nón thật chi tiết, bố cục đẹp, màu sắc hài hòa. Tất cả những chiếc nón như những bức tranh thu nhỏ thể hiện những tình cảm tri ân của các em đối với các thầy cô giáo.

Ngoại khóa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những bài hát, lời ca, những bộ trang phục dân tộc đẹp, những bức tranh thu nhỏ trên chiếc nón lá như những món quà tinh thần ý nghĩa, những lời tri ân sâu sắc tới các thầy, cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, làm đẹp thêm giá trị nhân văn “Tôn sư trọng đạo” thấm nhuần trong mỗi học sinh.

Kết thúc Ngoại khóa, Ban giám khảo đã chọn được ra các lớp thể hiện xuất sắc các phần thi của mình để trao giải.

Người viết bài: Ngô Thị Hồng