TIẾT SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM ( 22/12/1944 – 22/12/ 2019)

 Trong những ngày tháng 12 lịch sử này, cả nước ta đang cùng nhau hướng về một ngày lễ lớn vô cùng ý nghĩa, đây được xem như một mốc son để đánh dấu hành trình 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ nhằm bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; đó là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944).

Nằm trong chuỗi các hoạt động lập thành tích chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam của Liên Đội Vừ A Dính trường THCS Lục Hồn; sáng thứ 2 (16/12/2019) toàn thể học sinh đã cùng nhau thực hiện nghi thức chào cờ đầu tuần và được nghe tuyên truyền về ngày truyền thống của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc theo chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn” của các bạn học sinh.

Sau phần nghi thức mở đầu quen thuộc: Chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca; cô Ngô Thị Hồng– Tổng phụ trách Đội đã đưa ra phần nhận xét thi đua tuần 16. Nhìn chung, trong tuần vừa rồi, các nề nếp chuyên cần của nhà trường vẫn được học sinh duy trì thường xuyên và nghiêm túc. Số học sinh vi phạm các quy định đã giảm rõ rệt. Ý thức giữ gìn vệ sinh chung cũng được học sinh toàn trường thực hiện tốt.

Thời gian còn lại của hoạt động dưới cờ được nhà trường dành để tổ chức nội dung sinh hoạt theo chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn” nhằm mục đích nâng cao hiểu biết cho học sinh về lịch sử ra đời và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam; truyền thống vẻ vang của các anh bộ đội cụ Hồ. Bài tuyên truyền về thời gian và các sự kiện ra đời, lịch sử, truyền thống của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam được ba học sinh tiêu biểu trình bày một cách dễ hiểu, sâu sắc, cuốn hút người nghe. Sau bài tuyên truyền các em được tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến các sự kiện đó và nhận các phần thưởng từ Ban tổ chức. Kết thúc chương trình, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được thưởng thức tiếng hát của tốp ca đội văn nghệ qua liên khúc: “Chú bộ đội” và “Bình Liêu anh hùng” tạo ra một không khí thật sôi nổi, vui tươi và tự hào.

Thông qua hoạt động sinh hoạt dưới cờ, Ban giám nhà trường mong muốn đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống quân đội nhằm giúp các con học sinh luôn khắc ghi niềm tự hào dân tộc, tự nhắc nhở bản thân phải không ngừng cố gắng thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ để xứng đáng với sự hy sinh lớn lao của các thế hệ đi trước nhằm đem lại nền hòa bình, độc lập cho ngày nay.

Học sinh toàn trường hào hứng giơ tay trả lời câu hỏi