TRƯỜNG THCS LỤC HỒN TỔ CHỨC NGOẠI KHÓA HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CHO HỌC SINH BÁN TRÚ

 Để trang bị cho học sinh những kiến thức thực tế và kỹ năng sống cần thiết, trường THCS Lục Hồn đã thường xuyên tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí cho học ở bán trú. Thực hiện kế hoạch tháng 12 năm học 2019-2020, chiều ngày 12 tháng 12 nhà trường đã tổ chức chương trình ngoại khóa cho học sinh bán trú với nội dung giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.

Dự buổi ngoại khóa có đầy đủ các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, giáo viên và toàn thể các em học sinh của trường. Tại buổi ngoại khóa các em học sinh ở khu nội trú của trường đã được tham gia các hoạt động như: Thi trang trí phòng ở sạch, đẹp, văn minh; được trả lời các câu hỏi liên quan đến giới tính, sức khỏe, an toàn giao thông, kĩ năng sống, chống xâm hại tình dục cho trẻ em... Các em được tham gia hoạt động rửa tay thường quy và được chơi các trò chơi dân gian: Nhảy bao bố, đi xe đạp chậm, kéo co...

Kết thúc buổi ngoại khóa Ban tổ chức đã trao giải nhất cho phòng 5, giải nhì cho phòng 1, giải ba cho phòng 4 và 2 giải khuyến khích cho phòng 1 và phòng 3. Trao 3 giải xuất sắc cho 3 cá nhân thực hiện tốt phần chơi nhảy bao bố.

Qua buổi ngoại khóa học sinh đã được cung cấp những kiến thức cần thiết về an toàn giao thông, sức khỏe và giới tính, về các kĩ năng sống cơ bản... Chương trình đã giúp các em tích lũy thêm kiến thức thực tế để có được hành trang vững vàng, tự tin trên con đường bước đến tương lai của chính mình. Buổi ngoại khóa thực sự có ý nghĩa và tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi học sinh, giáo viên của trường.

Trò chơi dân gian nhảy bao bố được cả học sinh nam và nữ tham gia nhiệt tình

Ban giám khảo chấm hoạt động rửa tay thường quy của học sinh

Thi đi xe đạp chậm được các bạn nam tham gia nhiệt tình

Trò chơi kéo co

Cô Phan Thị Nga- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các đội thi

Bài và ảnh: Phạm Thị Hằng 

 

 

Bài và ảnh: Phạm Thị Hằng