TRƯỜNG THCS LỤC HỒN TỔ CHỨC CHUỖI CÁC HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

 Trong không khí hân hoan của cả nước hướng về nhà giáo Việt Nam 20/11, tập thể Trường THCS Lục Hồn đã ra sức thi đua hưởng ứng với một loạt các chuỗi hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy giáo cô giáo đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỉ niệm.

Hoạt động đầu tiên thu hút được sự tham gia của đông đảo giáo viên nhà trường và các em học sinh là phong trào thao giảng. Hoạt động thao giảng như một cách thể hiện tình cảm yêu thương học trò vô bờ bến của các thầy cô. Với những tiết giảng được được các thầy cô chuẩn bị cẩn thận từ việc lựa chọn phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với đặc trưng của từng bài học, môn học đến việc khai thác kiến thức để trở nên sinh động, tạo hứng thú học tập cho học sinh.

 

Một tiết dạy của giáo viên giỏi trong đợt thao giảng

Một hoạt động tri ân đến các Nhà giáo và cán bộ viên chức, sáng ngày 20/11 nhà trường đã long trọng tổ chức kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chương trình có sự hiện diện của các đồng chí cán bộ giáo viên từng công tác tại trường; các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường cùng các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn cũng đến tham dự và chúc mừng các thầy cô giáo. Trong buổi kỷ niệm đồng chí bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại lịch sử, truyền thống ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 và những cống hiến của các thế hệ nhà giáo cho sự nghiệp xã nhà. Các đồng chí giáo viên đã từng công tác tại trường bồi hồi, xúc động nhớ lại những kỉ niệm thân thương với mái trường, với học trò, với giáo án, bục giảng... sẽ là những kỷ niệm được lưu giữ mãi trong cuộc đời giáo viên của mình. Họ sẽ là cầu nối để truyền động lực cho các thế hệ nhà giáo sau này có thêm niềm tin và sức mạnh trước những sóng gió để luôn vững tay chèo đưa những con đò cập đến bến bờ tri thức. Buổi gặp mặt kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam đã khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm. Vinh dự và tự hào, mỗi nhà giáo, cán bộ, viên chức, lao động của Nhà trường sẽ luôn cố gắng nỗ lực để góp phần xây dựng Nhà trường ngày thêm vững mạnh.

Cô Phan Thị Lưu – một giáo viên cũ của trường

bộc lộ cảm xúc nhân dịp kỷ niệm 20/11

Trang trí lớp học là một trong hoạt động thiết thực để lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi càng hấp dẫn, thu hút sự hứng thú, say mê học tập của học sinh và chắc chắn hiệu quả tiết dạy sẽ cao nhất. Vì vậy việc trang trí lớp học đẹp, sáng tạo và phù hợp với đặc điểm tâm học sinh luôn thu hút các em tham gia và nó càng trở nên sôi nổi hơn mỗi dịp 20-11 về. Hội thi trang trí lớp học đã đem đến những điều bất ngờ, sáng tạo, không những được thầy cô và học sinh nhiệt liệt hưởng mà phụ huynh cũng rất quan tâm.

 

 

Học sinh hào hứng trang trí không gian của lớp học thêm sinh động

Song song với các hoạt động giảng dạy các hoạt động văn nghệ luôn là một phần không thể thiếu trong chuỗi hoạt động hướng đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm. Đây cũng là hoạt động sôi nổi, kịch tính nhất, vui tươi, hào hứng và được các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình nhất. Nhà trường đã tổ chức buổi ngoại khóa với nội dung thi văn nghệ, tiểu phẩm về chủ đề tri ân thầy cô và giáo dục đạo đức cho các em học sinh vào ngày 29 tháng 11. Những bài hát, điệu múa, những tiểu phẩm như những món quà tinh thần ý nghĩa, những lời tri ân sâu sắc tới các thầy, cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, làm đẹp thêm giá trị nhân văn “Tôn sư trọng đạo” thấm nhuần trong mỗi học sinh.

 

Các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm đặc sắc buổi ngoại khóa :

 

Tiết mục tốp ca của lớp 6A

 

Tiết mục múa của lớp 8A

 

Tiết mục đơn ca của lớp 6A

 

Tiểu phẩm của lớp 8A

Tiểu phẩm của lớp 9B

 

 

Cô Phan Thị Nga – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường

trao giải cho các tiết mục đặc sắc