Hoạt động trải nghiệm “Bé trổ tài làm đầu bếp” tại Trường Mầm non Vô Ngại

 Thực hiện theo kế hoạch năm học Trường Mầm non Vô Ngại đã triển khai đến các lớp tổ chức Hoạt động trải nghiệm “Bé làm đầu bếp” thời gian diễn ra từ ngày 26-28/4/2023 tại các lớp.

Trẻ lứa tuổi mầm non rất thích tìm tòi và khám phá về thế giới xung quanh. Với lứa tuổi này, điều khiến trẻ thích thú và vui vẻ đó chính là sự “trải nghiệm”, trải nghiệm những công việc hàng ngày của người lớn, trải nghiệm điều trẻ thật sự muốn làm, nó mang lại niềm vui khiến trẻ hạnh phúc khi đến trường.

Nắm bắt được tâm lý của trẻ, các cô giáo ở các lớp tại điểm trường chính và các điểm trường lẻ đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé trổ tài làm đầu bếp” để giúp trẻ hiểu hơn sự vất vả của người đầu bếp, đây là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và sáng tạo với mong muốn các bé có những trải nghiệm hết sức thú vị, được phát triển tất cả các giác quan, phát triển tinh thần nhanh nhẹn, biết hợp tác chia sẻ, khéo léo, tỉ mỉ, gọn gàng. Ngoài ra các con còn có những hiểu biết về các món ăn hàng ngày, có những kĩ năng cơ bản trong việc sử dụng các đồ dùng nhà bếp để chế biến món ăn, có thể tự mình tạo ra các món ăn đơn giản nhưng rất ngon và bổ dưỡng. Với những nguyên liệu thật như: Bột mì, rau - củ - quả, trứng, sữa chua, thịt, … dưới đôi bàn tay khéo léo của trẻ đã tạo nên những món ăn vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt. Ngoài ra trẻ còn được thực hành kĩ năng dùng kẹp, ghim tăm và một số nguyên liệu khác để tạo hình theo ý thích.

Bé tập làm đầu bếp là một hoạt động vô cùng bổ ích và không thể thiếu được đối với các bé trong trường mầm non. Thông qua hoạt động này, trẻ được thực hành một cách tích cực như nhận biết một số loại thực phẩm, biết được thực phẩm chế biến nhiều cách khác nhau và có hiểu biết sơ đẳng về dinh dưỡng của thức ăn, trẻ biết sử dụng đồ dùng phục vụ việc nấu ăn, cách làm thức ăn, phân loại , nhận biết thực phẩm. Với việc tổ chức những hoạt động trải nghiệm thường xuyên tại lớp học, các cô giáo đã mang đến cho trẻ bầu không khí vui tươi, sôi động. Nhìn thấy thành quả do mình tạo ra, được chia sẻ cùng cô và bạn, được cảm nhận tình yêu thương từ những lời động viên khích lệ của cô giúp trẻ cảm nhận được niềm hạnh phúc mỗi khi đến lớp.

                                                                                                 Ngô Thị Hiền

Mới nhất