Danh Mục 
Tin Tức Nhà Trường 

Nâng cao chất lượng học sinh bán trú trong nhà trường.

       Trong năn học 2019 – 2020 này , Trường TH Tình Húc có tổng số 27 lớp với 364 học sinh, chủ yếu các em sinh sống tại 13 khu của Thị trấn. Theo quy định, trường có 35 học sinh được hưởng chế độ bán trú.

       Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, Trường TH Tình Húc đặc biệt quan tâm công tác bán trú. Ban Giám hiệu nhà trường cử giáo viên dạy phụ đạo cho các học sinh bán trú, tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, xây dựng vườn rau xanh, từ đó trang bị cho các em nhiều kỹ năng cần thiết trong môi trường tập thể.

    

 

      Công tác bán trú được quan tâm, chắc chắn chất lượng giáo dục nâng lên.  Đầu các năm học, Ban Giám hiệu kiện toàn Ban quản lý nội trú, xây dựng nội quy, quy định bán trú, đảm bảo chất lượng bữa ăn cho học sinh, đa dạng hoạt động tập thể, tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh có học lực yếu ở bán trú.

      Ngoài các chính sách hỗ trợ theo quy định, nhà trường tổ chức tăng gia sản xuất đáp ứng một phần thực phẩm tươi, sống cho học sinh. Trong đó, tập trung nuôi trồng rau xanh ngay trong khu đất trống của nhà trường. Khu vườn được quy hoạch gọn gàng cạnh khu bán trú với đủ các loại: cải ngồng, cải con, sả, ớt, bí,… lên xanh tốt. Buổi chiều các em tập trung làm cỏ, tưới nước. Để phục vụ bữa ăn bán trú cho học sinh, trường đã cân đối chế độ các em được hưởng để lên thực đơn vừa đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện các chế độ cho các em, trường còn phối hợp với chính quyền địa phương để giám sát việc chi trả chế độ, chính sách đảm bảo công bằng, minh bạch.

   

 

       Quản lý học sinh bán trú sau giờ học, Ban Giám hiệu nhà trường phân công giáo viên quản lý, dạy phụ đạo cho học sinh yếu, kém, hướng dẫn các em vệ sinh cá nhân cũng như phòng ở tập thể, cách gấp chăn màn sao cho gọn gàng ngăn nắp nhằm rèn kĩ năng sống cho các em. Các hoạt động sinh hoạt, học tập đảm bảo phù hợp, khoa học, tình hình an ninh trật tự trong khu vực bán trú giữ vững. Do các em đang ở độ tuổi mới lớn, giáo viên quản lý các em thường xuyên gần gũi, trò chuyện để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có những lời khuyên, động viên kịp thời.

   

 

     Việc tổ chức ăn, ở tập trung tại trường và thực hiện hiệu quả, đảm bảo chế độ cho học sinh bán trú đã tăng tỉ lệ chuyên cần và cải thiện ý thức học tập của học sinh. Cùng với sự quan tâm, chăm sóc của thầy cô trong trường đã giúp cho học sinh bán trú thực sự trở thành điểm tựa vững chắc, nơi chắp cánh ước mơ và là “ ngôi nhà thứ 2” cho học sinh vùng cao.

                               Cộng tác viên: La Huyền Hương – Trường TH Tình Húc