Danh Mục 
Tin Tức Nhà Trường 

Ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy - học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cấp tiểu học.

 Công nghệ thông tin chính là công cụ đắc lực hỗ trợ đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, hỗ trợ đổi mới quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng phát triển giáo dục.

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình dạy học, Năm học 2020 - 2021 là năm học thực hiện quản lý hồ sơ sổ sách trong các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn số 1233/HD-SGDĐT ngày 23/5/2019 của Sở GDĐT. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý kết quả giáo dục và học tập, để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh và đổi mới phương pháp dạy học. Ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Phòng Giáo Dục và đào tạo huyện Bình Liêu. Ban Giám hiệu trường Tiểu học Tình Húc đã triển khai bồi dưỡng bám sát với nhu cầu thực tiễn về ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên trong nhà trường.

Cơ sở Nà Phạ và 1 số điểm trường ở địa hình thuận lợi đã được kết nối internet tốc độ cao, tạo cơ sở triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết học.

Giáo viên sử dụng thường xuyên phần mềm Violet, phần mềm powerpoint để soạn bài giảng điện tử và ứng dụng hợp lí vào trong tiết học, làm tăng hiệu quả giờ dạy.

Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, tập thể giáo viên các bộ môn cũng dành thời gian trao đổi về kĩ năng sử dụng máy tính và phần mềm tin học hay đưa công nghệ thông tin vài bài giảng hợp lý.

Sau khi ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy hiệu quả giờ dạy được nâng lên rõ dệt, giúp giáo viên tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, giáo viên có thể sử dụng bài tập trắc nghiệm, trò chơi trong nhiều thời điểm khác nhau của tiết học như: dẫn dắt vào bài để gây hứng thú học tập, tìm hiểu bài hay, củng cố khắc sâu kiến thức. Với học sinh Tiểu học, một tiết học được bắt đầu vui nhộn, bất ngờ bao giờ cũng tạo được tâm thế học tập tốt và thu được kết quả cao.

Người viết bài: Phạm Thị Hợp