THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS ĐỒNG TÂM TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

 THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS ĐỒNG TÂM TỔ CHỨC

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Hướng đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, cùng với các trường học trong cả nước, thầy và trò trường THCS Đồng Tâm ra sức thi đua dạy tốt - học tốt và triển khai sôi nổi nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để lập thành tích chào mừng. Để chào mừng các ngày lễ, dịp kỷ niệm lớn của đất nước, cũng như của ngành giáo dục, đặc biệt là ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phối hợp với Công đoàn phát động các phong trào thi đua sâu rộng tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh tất cả các khối, lớp; tập trung vào hai nội dung chính là thi đua dạy tốt - học tốt và thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và ngành dọc cấp trên phát động. Trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nhà trường chú trọng tổ chức cho giáo viên đăng ký giờ dạy tốt, thi làm đồ dùng tự làm, học sinh đăng ký ngày - giờ - tuần học tốt; đồng thời sôi nổi chuẩn bị cho hoạt động làm tập san, thi vở sạch chữ đẹp...Đối với phong trào thi đua trong đội ngũ những người thầy, nhà trường động viên các thầy giáo, cô giáo tích cực rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phù hợp, thiết thực với từng đối tượng học sinh; từ đó giúp học sinh tiếp thu bài giảng tốt hơn, tạo môi trường thân thiện cho các em khi đến trường.

Sáng ngày 20 tháng 11 năm 2013, hòa chung trong không khí cả nước tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh các thầy giáo, cô giáo - những người đã và đang từng ngày, từng ngày chèo đò đưa từng lớp, từng lớp học sinh sang sông cập bến bờ tri thức – nhà trường và công đoàn long trọng tổ chức Kỉ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20 /11 / 1982 – 20 / 11 / 2013). Đến dự lễ kỉ niệm có ông Vi Trung Tần – Phó Bí thư Xã Đồng Tâm, Ông Lý Văn Thường Chủ tịch Công đoàn Ngành cùng đông đủ các ban ngành đóng chân trên địa bàn, các chú trong Ban Đại diện Cha mẹ học sinh, Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng của học sinh kính dâng lên thầy cô giáo. Thầy Tôn Ngọc Tùng – BT chi bộ , HT nhà trường khai mạc buổi lễ. Trong lời khai mạc, thầy đã chúc mừng những kết quả mà trường đã đạt được, ghi nhận và trân trọng cảm ơn những công lao quý báu của quý thầy cô trong thời gian vừa qua đã có những đóng góp tích cực làm nên những thành tích của trường trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong năm học 2012 – 2013.

Tiếp theo, cô Phạm Thị Hằng – Phó hiệu trưởng, CT công đoàn trường ôn lại lịch sử và ý nghĩa đầy cao quý và tự hào của ngày Nhà giáo Việt Nam.

Rất nhiều những bó hoa tươi thắm, những lời chúc mừng mà các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh kính tặng thầy cô nhưng đáng ghi nhớ trong buổi kỉ niệm này là từng đoàn, từng đoàn học sinh các lớp lần lượt đến chúc mừng nhà trường, chúc mừng quý thầy cô ... Những đóa hoa tuy đơn sơ, những lời ca tiếng hát tuy mộc mạc nhưng lại ấm áp nghĩa tình được các em dâng lên thầy cô giáo đã thể hiện tấm lòng tri ân đối với những người đã không quản ngày đêm vun đắp cho vườn hoa tri thức của mình mỗi ngày thêm xanh tốt. Và đó cũng chính là niềm vui của người chèo đò. Bởi vì thầy cô giáo chính là những người chèo đò lặng lẽ đưa khách sang sông rồi âm thầm cùng con đò trở về bến cũ để tiếp tục công việc cần mẫn của mình.

Cũng trong dịp này, trường và công đoàn đã tổ chức tuyên dương thành tích của tập thể, cá nhân trong năm học 2012 – 2013 và sơ kết đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013.

Cuối buổi kỉ niệm, thầy hiệu trưởng đã thay mặt nhà trường cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành, sự phối hợp chặt chẽ của Ban Đại diện Cha mẹ học sinh trong các hoạt động của nhà trường. Thầy Hiệu trưởng cũng nhắc nhở, động viên và mong rằng các thầy cô giáo của trường cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn trong cuộc sống đời thường, phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn, tận tụy với nghề nghiệp để tiếp tục công việc chèo đò thầm lặng của mình, đưa các thế hệ học trò sang sông trèo lên đỉnh cao của ngọn núi tri thức. Buổi kỉ niệm kết thúc trong không khí liên hoan thân mật với nhiều tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần đặc sắc của các thầy cô và các vị đại biểu. Những tiếng hát đã làm cho không khí ấm dần lên như xua tan cái lạnh của những ngày đầu đông vừa mới tràn về. Những tiếng hát làm ấm tình người, làm ấm tình nghĩa thầy trò hôm nay sẽ còn mãi vang xa và mãi mãi là một kỉ niệm đẹp trong mỗi tâm hồn của chúng ta.