Trường Mầm non Tình Húc tổ chức Chuyên đề “Tăng cường phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” năm học 2022-2023.

     Thực hiện Kế hoạch Số: 247/KH-MNTH ngày 28 tháng 11 năm 2022 của Trường Mầm non Tình Húc về kế hoạch tổ chức Chuyên đề “Tăng cường phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” năm học 2022-2023. Chiều ngày 05 tháng 01 năm 2023 trường MN Tình Húc tổ chức Chuyên đề “Tăng cường phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” năm học 2022-2023 dưới hình thức hội thi, kết hợp với sinh hoạt chuyên môn cụm. Đến dự chuyên đề các Đ/C trong BGH, giáo viên cốt cán đến từ trường MN Thị trấn cùng toàn thể các Đ/C CB, GV, NV, cha mẹ trẻ cùng toàn thể các bé trong nhà trường.

     Thông qua chuyên đề nhằm tăng cường sức khoẻ, rèn luyện và phát triển tố chất nhanh nhẹn, nhịp nhàng, đúng tư thế, sự hứng thú đối với các loại vận động và đối với hoạt động tập thể. Hình thành cho trẻ những thói quen vận động cần thiết cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, tạo sân chơi bổ ích cho trẻ. Giúp các bé hiểu hơn về một số nhiệm vụ của các chú bộ đội.

     Tham gia hội thi có 2 đội, mỗi đội gồm có 40 trẻ và 02 cô giáo đến từ Đội Biên cương và đội Pháo Binh. Hai đội đã trải qua các phần thi: Phần 1: Bài tập phát triển năng khiếu vận động: Đồng diễn bài tập thể dục vận động thể hiện đủ các động tác tay, chân, bụng (lườn), bật...; Phần 2: Vận động phát triển các tố chất vận động thông qua các trò chơi: Bé nhanh, bé khéo; Xe tăng bắn pháo; vượt chướng ngại vật; Kéo co; Nặn bánh.

     Trong không khí vui tươi của hội thi, các bé đều phấn khởi, háo hức tham gia các phần thi. Sự tự tin, bình tĩnh, mạnh dạn, nhanh nhẹn khéo léo của các bé, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, các đội, và phần chấm thi khách quan công tâm của Ban giám khảo sân chơi chiến sĩ đã thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thi BGK đã trao giải nhất tập thể cho các bé đến từ đội Biên cương, giải nhì cho các bé đến từ đội Pháo binh. Ngoài ra còn trao các giải phụ các trò chơi cho các đội.

     Sân chơi chiến sĩ giúp bé phát triển toàn diện về thể chất cũng như thực hiện công tác tuyên truyền rộng rãi tới cha mẹ trẻ và toàn xã hội về việc nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ, giúp cơ thể trẻ phát triển tố chất nhanh, bền, dẻo dai và khéo léo, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực của trẻ.

Hình ảnh buổi chuyên đề

 

 

Mạc Thị Thu Oanh (MN Tình Húc)

Mới nhất