Thực hiện công văn số 187/KH- MNTH ngày 30/9/2022 về triển khai thực hiện “Chuyên đề dạy thực nghiệm sử dụng phương pháp giáo dục (STEM) cho trẻ lớp mẫu giáo độc lập năm học 2022-2023”. Chiều ngày 28/10/2022 trường Mầm non Tình Húc đã tổ chức chuyên đề

 Thực hiện công văn số 187/KH- MNTH ngày 30/9/2022 về triển khai thực hiện “Chuyên đề dạy thực nghiệm sử dụng phương pháp giáo dục (STEM) cho trẻ lớp mẫu giáo độc lập năm học 2022-2023”.

Chiều ngày 28/10/2022 trường Mầm non Tình Húc đã tổ chức chuyên đề nhằm giúp trẻ khám phá, được tự lên kế hoạch, thực hiện hoạt động trải nghiệm của mình, giáo viên chỉ có vai trò định hướng, hỗ trợ trẻ trong các hoạt động. Dạy học dự án có mối liên hệ chặt với các lĩnh vực không tách rời nhau trong Chương trình GDMN phù hợp độ tuổi. Kích thích sự khám phá, tìm tòi trải nghiệm của trẻ. Những trải nghiệm đó khiến cho bé nhớ lâu hơn và cảm thấy yêu thích việc học tập, kiến thức từ đó cũng được “ngấm” một cách tự nhiên. Phát huy hiệu quả sự phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ và cộng đồng trong giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong việc thực hiện dự án. Giáo viên xây dựng môi trường giáo dục mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động trải nghiệm.

Tại buổi chuyên đề các đồng chí cán bộ, giáo viên được dự giờ 2 tiết dạy stem là “Dự án trứng chìm trứng nổi” độ tuổi 3-4 tuổi do cô Tô Thị Thảo thực hiện và dự án “Làm bè nổi” độ tuổi 5-6 tuổi do cô Loan Thị Thơm thực hiện. Các tiết dạy được chuẩn bị chu đáo, nội dung, hình thức, phương pháp linh hoạt, sang tạo thu hút trẻ tham gia.

Đây cũng là dịp để tập thể giáo viên trong nhà trường được học tập, chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm cho nhau để cùng xây dựng được nhiều dự án stem cho trẻ hoạt động.

Một số hình ảnh buổi chuyên đề

Lương Thị Hồng – MN Tình Húc

Mới nhất