Trường Mầm non Lục Hồn tham gia "Chiến dịch những giọt máu hồng" năm 2021

Hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa lớn với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hành động nghĩa cử cao đẹp đấy đang ngày một lan tỏa đến tất cả mọi người, tạo nên hiệu ứng rộng khắp trong toàn cộng đồng, mang lại hy vọng cho những người bệnh cần máu để duy trì sự sống.

Nối tiếp phong trào đó, thực hiện KH số 04/KH-BCĐ ngày 10/9/2021 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Lục Hồn - Trường Mầm non Lục Hồn. Sáng chủ nhật ngày 26/9/2021, các tình nguyện viên Trường mầm non Lục Hồn đã cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu và ban chấp hành công đoàn nhà trường tập trung tại Nhà văn hóa huyện để được tư vấn, kiểm tra sức khoẻ và làm các thủ tục tham gia hiến máu tình nguyện. Sau khi kiểm tra và được tư vấn, Trường Mầm non Lục Hồn có 06 đồng chí: Lục Thị Thuận, La Thị Ngân, Hoàng Thị Thơm, Lô Thị Lan, Trần Thị Hằng, Lý Thị Diêm tham gia hiến máu. Kết quả đạt: 06/6 =1500ml máu. Hoạt động hiến máu cứu người cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được giáo viên nhà trường hưởng ứng và tham gia rất tích cực hàng năm.

Trong tất cả những đợt phát động hiến máu tình nguyện của huyện Bình Liêu,   Nhà trường đều có các cán bộ, giáo viên tham gia trong đó có đồng chí giáo viên đã hiến máu từ 4 lần trở lên điển hình là đồng chí Lục Thị Thuận.

Đến nay, việc hiến máu tình nguyện ở trường Mầm non Lục Hồn đã trở thành một việc làm truyền thống có sức lan tỏa và trở thành một nét đẹp văn hóa trong lối sống của tập thể CB, GV, NV nhà trường. Thông qua hoạt động của phong trào hiến máu tình nguyện nhằm góp phần giáo dục truyền thồng "Thương người như thể thương thân", đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam.

(BBT - Tô Thị Thủy)