Trường Mầm non Lục Hồn tổ chức chuyên đề "Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ- Phát triển nhận thức" cho trẻ mầm non.

 Trường Mầm non Lục Hồn tổ chức chuyên đề "Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ- Phát triển nhận thức" cho trẻ mầm non.

Như chúng ta điều biết vui chơi là hoạt động chủ đạo của lứa tuổi mầm non. Thông qua vui chơi giúp trẻ phát triển toàn diện. Đặc biệt việc dạy trẻ mầm non phát triển nhận thức và phát triển thẩm mỹ thông qua hoạt động làm quen với toán, khám phá khoa học, hoạt động tạo hình, âm nhạc là khám phá những điều kỳ diệu xung quanh cuộc sống của chúng ta, nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần vào phát triển toàn diện cho trẻ về mọi mặt như thể chất, ngôn ngữ, tình cảm xã hội, thẩm mĩ… Hiểu được tầm quan trọng đó, Trường Mầm non Lục Hồn thực hiện công văn số 762/PGDĐT- GDMN về việc hướng dẫn thực hiện các chuyên đề năm học 2018-2019 tổ chức Chuyên đề “phát triển lĩnh vực phát triển thẩm mỹ- phát triển nhận thức” cho trẻ mầm non vào ngày 30/11/2018. Với mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên. Tạo cơ hội cho giáo viên được chia sẽ những kinh nghiệm, phương pháp tổ chức hoạt động trong lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, nhận thức cho trẻ. Thông qua chuyên đề đánh giá những ưu điểm, hạn chế của giáo viên trong việc tổ chức hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ nói riêng và việc thực hiện chương trình GDMN nói chung. Về dự và chỉ đạo chuyên đề có các đ/c lãnh đạo, chuyên môn PGD&ĐT huyện, Ban giám hiệu, các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cán cốt các trường trên địa bàn và đầy đủ giáo viên trực tiếp đứng lớp giảng dạy.

Các giờ hoạt động của cô và trẻ đã diễn ra rất sôi nổi, nội dung các giờ học đảm bảo mục tiêu cần đạt, hình thức tổ chức theo phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, tích hợp được nhiều nội dung giáo dục, phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo ở trẻ. Trẻ hứng thú tham gia các phần trả lời câu hỏi thảo luận và tích cực suy nghĩ để đưa ra các đáp án khác nhau. Nhất là trẻ được thực hành trải nghiệm, làm những thí nghiệm nhỏ trẻ rất thích và hứng thú.

Sau đây là 1 số hình ảnh giờ hoạt động của trẻ:

Những bài học kinh nghiệm quý báu được rút ra sau những lời nhận xét đánh giá hoạt động của các giáo viên trong và ngoài trường và các đồng chí trong BGH, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động, đồng thời định hướng về đổi mới các nội dung, phương pháp trong tổ chức các hoạt động “lấy trẻ làm trung tâm” tới toàn thể giáo viên. Nhờ đó giáo viên chúng tôi đã hiểu sâu hơn về nội dung, phương pháp tổ chức hoạt động phát triển thẩm mỹ, nhận thức cho trẻ mầm non. Tôi mong rằng mỗi buổi chuyên đề sẽ giúp cho bản thân và giáo viên trong và ngoài trường luôn được trau rồi và học hỏi những kinh nghiệm quý báu, nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của mỗi giáo viên.

Ngô Thị Sín- Tổ trưởng CM.