Trung tâm học tập cộng đồng 

TTHTCĐ xã Hoành Mô tổng kết công tác xóa mù chữ Khóa 2, năm 2015

 Đ/C: Lý Thành Chung - Cán bộ chuyên môn Phòng GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ tổng kết

     Ngày 26 tháng 10 năm 2015, tại nhà Văn hóa thôn Loòng Vài, TTHTCĐ xã Hoành Mô đã tổ chức Lễ tổng kết lớp Xóa mù chữ khóa 2 năm 2015; tham dự buổi Lễ có đại diện Phòng GD&ĐT; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và đại diện các tổ chức đoàn thể của xã Hoành Mô; BGH các Trường TH Hoành Mô 1, TH Hoành Mô 2, MN Hoành Mô; đại diện bí thư chi bộ, trưởng bản, Mặt trận một số thôn bản; đại diện Hải quan, Đồn biên phòng cửa khẩu Hoành Mô và 28 học viện của lớp XMC.

     Theo kế hoạch, khóa 2 TTHTCĐ xã Hoành Mô mở 01 lớp với 28 học viên. Do làm tốt công tác duy trì và vận động sau 06 tháng học tập Trung tâm đã duy trì đạt 100% số học viên theo học đến cuối khóa. Kết thúc khóa 2, TTHTCĐ xã Hoành Mô đã cấp giấy chứng nhận biết chữ cho 28 học viên (100%), trong đó số học viên được đánh giá và xếp loại khá giỏi đạt 20/28 học viên. Với 28 học viên được cấp giấy chứng nhận biết chữ tại khóa 2 và 26 học viên được cấp giấy chứng nhận biết chữ tại khóa 1, xã Hoành Mô đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ mức độ 1.

     Phát biểu tại Lễ tổng kết nhiều học viên mong muốn được tiếp tục học lên lớp 4, 5 của chương trình giáo dục sau biết chữ.

       Với kết quả đạt được, TTHTCĐ xã đã khen thưởng cho 14 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; khen thưởng 03 cá nhân là 02 trưởng bản của thôn Loòng Vài, Ngàn Kheo và giáo viên dạy lớp XMC đã có thành tích trong công tác vận động, duy trì nề nếp, các hoạt động của lớp XMC.

Lê Thị Bẩy (Phòng GD&ĐT)