Trường THCS Lục Hồn tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối 8, 9

 Nhằm giúp học sinh có sự chọn lựa trường học và nghề nghiệp đúng đắn, phù hợp với năng lực, trình độ bản thân, cũng như điều kiện của gia đình sau tốt nghiệp THCS, sáng ngày 13/4/2019, trường THCS Lục Hồn đã tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối 8, 9.

Ngày hội có sự tham gia của tất cả học sinh khối 8, 9 cùng cha mẹ của các em. Tại đây, phụ huynh và học sinh được lắng nghe những chia sẻ, tư vấn về các ngành, các nghề hiện đang được đào tạo tại các trường trên địa bàn tỉnh và huyện. Khối 9 còn được chia sẻ về cách chọn trường, cách chọn những hướng đi riêng phù hợp với năng lực, sở thích của con và điều kiện gia đình. “Vừa học văn hóa, vừa học nghề cũng là lựa chọn tốt khi vừa không mất học phí, thời gian đào tạo ngắn, các em ra trường vừa có được một ngành nghề trong tay, có được việc làm ổn định để nuôi sống bản thân, gia đình mà còn có cả bằng văn hóa” đó là chia sẻ và tư vấn của trường Trung Cao đẳng Nông lâm Đông bắc và trường Trung cấp xây dựng.

Chị Vi Thị Sinh (Phụ huynh học sinh lớp 9A) cho biết qua tư vấn giúp chị hiểu ra nhiều điều vì sức học của con chị chỉ ở mức trung bình, gia đình lại khó khăn nên chị sẽ cho con học một trường vừa học văn hóa vừa học nghể để giảm áp lực học cho con và khi ra trường con chị có thể lao động để góp phần tăng thêm thu nhập phụ giúp gia đình”.

Việc tổ chức buổi Tư vấn hướng nghiệp và định hướng chọn trường là hoạt động giúp phụ huynh và học sinh chọn lựa được hướng đi thích hợp từ học tiếp lên bậc THPT đến học nghề. Việc tư vấn đóng vai trò tiên quyết trong việc định hướng tương lai cho các em. Điều này tạo sự hứng thú để học sinh tìm hiểu và theo học các ngành, nghề mà địa phương, xã hội đang cần. Với những hoạt động thiết thực của nhà trường, tin rằng sẽ có nhiều học sinh THCS sớm nhận thức, định hướng được con đường mà mình sẽ lựa chọn trong tương lai.

                                                                      Phạm Thị Hằng (THCS Lục Hồn)

Tin Mới 
Thời tiết 

Thống kê truy cập