TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN BÌNH LIÊU KHÁM SỨC KHỎE HỌC SINH

 Thực hiện công tác phối kết hợp với trung tâm y tế huyện Bình Liêu về việc khám sức khỏe ban đầu cho học sinh năm học 2018-2019, để kịp thời phát hiện dấu hiệu một số loại bệnh thường gặp ở lứa tuổi tiểu học, ngày 07 tháng 3 năm 2019, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức thăm khám sàng lọc về sức khỏe ban đầu cho học sinh Trường TH Đồng Văn.

Đoàn đã tổ chức khám cho 291 học sinh của nhà trường, kết quả cho thấy hơn 50% các em bị bệnh sâu răng và viêm amiđan, viêm họng, một số ít các em bị mắc bệnh viêm tai. Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã tư vấn, hướng dẫn tận tình đối với các em bị mắc bệnh về cách vệ sinh, phòng tránh về bệnh răng miệng; hướng dẫn các em cách đánh răng, súc miệng, vệ sinh tai mũi họng, giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển giao mùa.

Có thể nói công tác khám sức khỏe ban đầu cho học sinh vô cùng ý nghĩa và cần thiết giúp học sinh phát hiện được bệnh. Từ đó, các em biết cách phòng tránh bệnh răng miệng và các loại bệnh khác góp phần nâng cao sức khỏe cho các em nói riêng, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng nói chung.

 

                                              Hoàng Thị Ngọc -Trường Tiểu học Đồng Văn

Tin Mới 
Thời tiết 

Thống kê truy cập