Ngoại khóa “Tết sum vầy 2019” ở trường Mầm non Húc Động

 Ngày 29/01/2019, tại điểm trường cơ sở Nà Ếch các cô giáo trường Mầm non Húc Động đã cùng nhau chuẩn bị một cái “Tết sum vầy” thật vui và ý nghĩa cho các bé.

Tranh thủ giờ chơi hay giờ nghỉ trưa các cô lại thay phiên nhau cùng chuẩn bị. Nào cắt, dán, tô, vẽ… mỗi cô một việc ai cũng háo hức và vui vẻ cùng nhau góp sức nhỏ bé của mình cho một cái Tết đẹp trong mắt phụ huynh, khách đến dự và đầy niềm vui, nhiều trải nghiệm thú vị cho các con. Bao khó khăn vất vả từ khâu thiết kế chương trình đến việc đi tìm đồ để hoàn tất việc trang trí cho tết…những nụ cười luôn nở trên môi các cô mỗi khi làm việc. Nhiều cô buổi trưa không nghỉ lại cùng rủ nhau ra ngoài bìa rừng để kiếm từng lá dong, lá bông chít, vào từng thôn bản kiếm buồng chuối, hoa, quả, cành đào để mong sao mang lại chút hương vị tết cho các con tìm hiểu và khám phá. Không chỉ là tổ chức một cái Tết sum vầy đơn thuần mà đây còn là một giờ học ngoại khóa để khi tham gia các con được tìm hiểu, trải nghiệm và khám phá những nét đẹp, độc đáo của ngày Tết cổ truyền dân tộc ở Việt Nam và quê hương của mình.

Trong hoạt động Tết sum vầy, các con được tìm hiểu về phong tục ngày Tết, những sản phẩm trang trí đón Tết, được xem ông Đồ viết chữ và còn được tham gia gói bánh trưng, làm bánh dầy, trang trí cành đào, mâm ngũ quả… mang đậm màu sắc văn hóa và dân tộc cùng hòa quyện tạo nên âm hưởng nhẹ nhàng, mới lạ cho ngày lễ hội. Nụ cười luôn hiện trên môi các con khi quan sát, chiêm ngưỡng khung cảnh nhộn nhịp cho ngày tết, đặc biệt hơn khi được tham gia viết câu đối cùng cô giáo…. Tiếng hò reo vui mừng của các con làm cho không khí thêm rôm rả và náo nhiệt.

Hoạt động ngoại khóa “Tết sum vầy” dành cho các Bé trường mầm non Húc Động kết thúc trong ánh nắng nhè nhẹ của ngày giáp Tết Kỷ Hợi. Niềm vui đón chào năm mới được trở về với cái Tết cổ truyền ấm áp tình quê đã xua tan cái lạnh, giúp con người xích lại gần nhau hơn cùng chung vui với niềm vui ánh mắt rạng ngời của các con sau một buổi trải nghiệm nhiều thú vị. Cảm ơn các cô giáo những người đã luôn tận tụy, tâm huyết và dành nhiều yêu thương để mang đến cho các con những niềm vui, khám phá thú vị.

                                            Vi Thị Tâm (Trường MN Húc Động)

 

Tin Mới 
Thời tiết 

Thống kê truy cập