Tin hoạt động ngành  

Hiệu quả từ Hội thi "Điểm trường Xanh – Sạch – Đẹp"

 Hội thi "Điểm trường Xanh – Sạch – Đẹp" đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm học 2017-2018, thu hút tất cả các trường tiểu học trong huyện tham gia.

Để các điểm trường đạt tiêu chí hội thi, các nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất, chỉnh trang lại khuôn viên, trồng cây xanh, hoa xung quanh điểm trường; xây dựng tường rào xanh, trang trí biển điểm trường, trang trí lớp học tại các điểm trường. Việc thực hiện nề nếp, kỷ cương hành chính công vụ đặc biệt là chất lượng giáo dục tại các điểm trường cơ bản được quan tâm đúng mức nhằm từng bước nâng cao hiệu quả chất lượng dạy và học.

Trong quá trình thực hiện, các nhà trường đã kết hợp chặt chẽ, đồng bộ về các nội dung: cung cấp cho giáo viên và học sinh những kiến thức cơ bản về môi trường; mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, tác động tích cực và tiêu cực của môi trường đến đời sống con người được lồng ghép, tích hợp vào các tiết học ở các bộ môn học,... Từ đó, giúp cho các em học sinh xây dựng môi trường sống trong sạch, lành mạnh. Bên cạnh đó, các nhà trường đã giao cho các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên làm công tác Đội hướng dẫn, hỗ trợ học sinh tự nhận thấy việc xây dựng trường học “xanh - sạch - đẹp” là một hoạt động bổ ích, thiết thực đối với các em.

Hội thi đã mang lại hiệu quả thiết thực khi lôi cuốn được học sinh tham gia vào các công việc như quét dọn vệ sinh trường lớp, giữ gìn và sử dụng hiệu quả khu nhà vệ sinh công cộng, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và tham gia vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp tạo ra các sản phẩm về giáo dục môi trường; tham gia viết bài, sưu tầm tranh ảnh, nói chuyện chuyên đề... Và khi học sinh thật sự có ý thức, hành vi và thói quen đúng đối với môi trường học đường, các em sẽ biết giữ gìn và bảo vệ môi trường “xanh - sạch - đẹp” ở chính nơi các em học tập; góp phần tích cực giáo dục ý thức học sinh, hình thành nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh cho thế hệ trẻ ngay từ lứa tuổi học đường.

Từ thành công này, dự kiến trong năm 2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức phát động hội thi tới tất cả các trường học trực thuộc trên địa bàn huyện.