Tin hoạt động ngành  

Ngày hội hướng nghiệp " cùng bạn chọn nghề cho tương lai" cho học sinh khối 8, 9 ở Trường THCS Vô Ngại

 Chiều ngày 16/4/2019, Trường THCS Vô Ngại đã tổ chức Chương trình Ngày hội hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” cho 116 học sinh khối 8, 9. Đây là trường học được chọn là mô hình điểm về tư vấn, hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh THCS năm 2019.

Đến với ngày hội, học sinh cùng phụ huynh không những được trao đổi trực tiếp những thắc mắc trong vấn đề tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp mà còn được lắng nghe những chia sẻ từ các quý đại biểu về các trường học THPT, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, những thuận lợi và khó khăn, xu hướng phát triển của tỉnh trong những năm tới; tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh THCS . Tham gia tư vấn còn có đại diện Lãnh đạo của Trung tâm GDNN&GDTX huyện, đã cung cấp những thông tin rất hữu ích cũng như hình thức tuyển sinh của nhà trường, đồng thời giúp cho các em học sinh có cái nhìn tổng quan nhất về môi trường học tập tại trường. Bên cạnh đó, các em được tìm hiểu thêm những thông tin về một số trường THPT, PTDT Nội trú, Cao đẳng Nông - Lâm Đông Bắc giúp các em học sinh và phụ huynh có cách chọn trường, cách chọn những hướng đi riêng phù hợp với năng lực, sở thích của con và điều kiện gia đình.

Tin rằng, ngày hội hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” sẽ góp phần giúp cho các em học sinh có những lựa chọn đúng đắn nhất sau tốt nghiệp THCS.

                                                                                                 Bùi Thị Khuyên