Tin hoạt động ngành  

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đảm bảo an toàn trường học và phòng chống bạo lực học đường

 Sáng ngày 17/4/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đảm bảo an toàn trường học và phòng chống bạo lực học đường. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì Hội nghị. Điểm cầu huyện Bình Liêu có 25 đại biểu tham dự; đồng chí Hoàng Ngọc Ngò – Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì tại điểm cầu huyện Bình Liêu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tình hình triển khai hiện nay và kế hoạch đảm bảo an toàn trường học, phòng, chống bạo lực học đường trong thời gian tới và tham luận của các sở giáo dục và đào tạo; Phát biểu của Lãnh đạo các tỉnh Điện Biên và Quảng Ninh; Lãnh đạo Bộ Công an, Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Lãnh đạo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đa số các đại biểu nhất trí cao với dự thảo kế hoạch đảm bảo an toàn trường học, chống bạo lực học đường trong thời gian tới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nhìn nhận, dù công tác chỉ đạo tăng cường về bảo đảm an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường đã được triển khai thực hiện toàn quốc, nhưng ở một số địa phương vẫn còn xảy ra không ít vụ bạo lực học đường tạo bức xúc trong dư luận xã hội; làm ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường học tập.

Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành Kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường. Trong đó, tăng cường tuyên truyền, giáo dục về đạo đức lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường, an toàn trường học cho học sinh và đội ngũ giáo viên, nhân viên phụ trách công tác này. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao cho các trường sư phạm xây dựng chương trình bồi dưỡng cho giáo viên kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý tại trường phổ thông, công việc này sẽ hoàn tất trước ngày 30/12/2019.

                                                                                           Bùi Thị Khuyên