Tin hoạt động ngành  

Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu tổ chức ngoại khóa định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học cơ sở

 Ngày 05/4/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành công ngoại khóa định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học cơ sở. Dự ngoại khóa có 76 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ, giáo viên; phụ huynh học sinh và 300 em học sinh đến từ các trường có cấp THCS trong huyện.

Tại buổi ngoại khóa, các đại biểu và học sinh đã được xem một phóng sự về một số ngành nghề tại địa phương, mà nhân vật trải nghiệm chính là các em học sinh. Tiếp đó, các em  được tham gia thực hiện phiếu khảo sát về việc chọn nghề, khả năng tự tin rằng bản thân sẽ thực hiện được mong muốn đó. Phần sân khấu hóa với các phần thi thể hiện sự tài năng, sáng tạo qua các sản phẩm mà các em tự thiết kế, chế tạo; các tiểu phẩm với các chủ đề thuộc các lĩnh vực, như: nghệ thuật, kỹ thuật, dịch vụ và nghề thủ công truyền thống.

Bên cạnh đó, các em học sinh được bày tỏ nguyện vọng qua các câu hỏi của gợi mở của Ban Tổ chức. 

Phát biểu tại buổi ngoại khóa, thầy Ngô Văn Mậu - Phó trưởng phòng GD&ĐT đã chia sẻ trước những băn khoăn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai của các em học sinh; định hướng những việc các nhà trường cần làm đối với công tác phân luồng; giới thiệu một số trường THPT, trường nghề và trung tâm giáo dục thường xuyên huyện để các em thể lựa chọn, đồng thời giải đáp những thắc mắc của các em học sinh xoay quanh việc chọn trường, định hướng nghề nghiệp, phân luồng, ...

Sự thành công của buổi ngoại khóa sẽ phần nào giúp cho học sinh THCS có được sự chọn lựa nghề nghiệp đúng đắn, phù hợp với năng lực, trình độ bản thân, cũng như điều kiện của gia đình; giúp các em sớm nhận thức, định hướng được con đường mà mình sẽ lựa chọn trong tương lai.

                                                                                     Bùi Thị Khuyên