Tin hoạt động ngành  

Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi Mầm non cấp huyện, năm học 2018 - 2019

 Chiều ngày 01/3/2019, tại trường TH Thị trấn, Phòng Giáo dục và Đào tạo khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi Mầm non cấp huyện năm học 2018 – 2019.

Hội thi năm nay quy tụ 110 gương mặt giáo viên xuất sắc đại diện cho hơn 200 giáo viên Mầm non trong toàn huyện. Đây là những cô giáo từng đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, có sáng kiến kinh nghiệm được huyện công nhận, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt và được xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non từ loại Khá trở lên. Hội thi được tổ chức 2 năm một lần. Đây là nơi gặp gỡ, giao lưu chia sẻ của những giáo viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề. Đồng thời là dịp để ngành giáo dục nhìn nhận, đánh giá lại đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục.

Sau phần khai mạc, các thí sinh bước vào phần thi kiểm tra năng lực. Theo kế hoạch, phần thi năng lực, các thí sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến chuyên môn của bậc học Mầm non. Riêng phần thi thực hành giảng dạy, thời gian từ ngày 12/3 đến 15/3/2019 tại 4 địa điểm thi. Các thí sinh dạy 2 tiết, gồm 1 tiết do Ban giám khảo ấn định và 1 tiết do thí sinh tự lựa chọn.

Thông qua Hội thi Giáo viên dạy giỏi Mầm non cấp huyện là cơ hội để cán bộ quản lý, các nhà giáo có điều kiện được giao lưu, học hỏi, trao dồi kinh nghiệm, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở mỗi nhà trường. Đồng thời, là dịp để các nhà quản lý, các cơ sở giáo dục phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn ngành./.

                                                                     Hoàng Thị Đạt - Phòng GD&ĐT