Tin hoạt động ngành  

Ngành Giáo dục huyện Bình Liêu ổn định các hoạt động dạy và học sau tết

 Sau đợt nghỉ Tết nguyên đán, các trường học trên địa bàn huyện đã khẩn trương triển khai công tác dạy và học, ổn định nề nếp, tổ chức các hoạt động nhằm thu hút học sinh tới lớp. Ngay trong ngày học đầu tiên (11/2/2019) sau kỳ nghỉ tết, 100% các trường học đã tái giảng.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này (ngày 13/02/2019), số học sinh ra học ở cả ba cấp học là 8248/8426 học sinh (đạt 97,9%). Một trong những nguyên nhân khách quan học sinh chưa ra học là do một số học sinh bị ốm vì các bệnh về hô hấp, viêm phổi, thủy đậu, sởi. Mặc dù sĩ số học sinh chưa đạt tuyệt đối, song so với các kỳ nghỉ tết trước số học sinh ra học đã tăng nhiều.

Để ổn định nề nếp, duy trì sỹ số, ngay từ tháng 1/2019, song song với việc ban hành văn bản hướng dẫn các trường đẩy mạnh việc tuyên truyền ý thức của học sinh và phụ huynh khi tham gia giao thông, kế hoạch đón tết, tặng quà cho học sinh nghèo, Phòng Giáo dục Đào tạo cũng yêu cầu các trường quan tâm đến công tác sĩ số, xác định những đối tượng có nguy cơ bỏ học để lên kế hoạch kịp thời giúp đỡ, động viên các em; tuyên truyền tới cha mẹ học sinh phối hợp chặt chẽ với giáo viên và nhà trường sắp xếp lịch nghỉ tết khoa học, hợp lý để đưa con em trở lại lớp đúng thời gian quy định; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, thu hút học sinh tham gia, tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông, phòng chống đuối nước; kiên quyết không để xảy ra tình trạng học sinh sử dụng các loại pháo và các trò chơi có hóa chất độc hại, dễ gây cháy nổ. Trước và trong dịp Tết, các trường học đã có nhiều hình thức quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, đặc biệt là với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, đối tượng chính sách…, thực hiện hiệu quả Chương trình “Tất ấm em đi”, hỗ trợ 8030 đôi tất cho 4589 em học sinh với tổng số tiền là 57.774.000 đồng. Sau kỳ nghỉ Tết, Phòng Giáo dục Đào tạo đã chỉ đạo các nhà trường ổn định nề nếp ngay từ ngày học đầu tiên, đảm bảo mọi sinh hoạt bán trú cho học sinh, đảm bảo bữa ăn đủ chất, đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Tùy vào điều kiện của từng trường học tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi phù hợp nhằm thu hút các em đến lớp. Đồng thời tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tạo tâm thế thoải mái, vui vẻ, gần gũi giữa học sinh với nhau. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tăng cường kiểm tra các hoạt động tái giảng tại các điểm trường, tìm hiểu thực tế, chỉ đạo các trường sớm có biện pháp vận động học sinh đến trường.

Với việc ổn định và khẩn trương duy trì sỹ số sau tết, các trường học trên địa bàn huyện đã trở lại với nề nếp học tập của ngày thường, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, đáp ứng sự kỳ vọng của chính quyền địa phương cũng như các bậc phụ huynh.

                                                                                        Bùi Thị Khuyên