Tin hoạt động ngành  

Tổng kết kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động tại Trường Mầm non Hoành Mô

 Ngày 11/01/2019, Đoàn kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động tại Trường Mầm non Hoành Mô đã tiến hành tổng kết đợt kiểm tra. Đồng chí Nông Ngọc Chương - Phó trưởng Phòng GD&ĐT - Trưởng đoàn kiểm tra chủ trì hội nghị.

Đoàn đã đánh giá tương đối cao công tác tổ chức, hồ sơ sổ sách và các hoạt động của nhà trường. Kết quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ được nhà trường quan tâm thực hiện tốt: Tổ chức được 393/393 (100%) trẻ học hai buổi/ngày, 100% trẻ ăn bán trú, 100% trẻ đến trường được theo dõi sức khỏe định kỳ, cân đo và tính kênh bằng biểu đồ tăng trưởng, tiêm chủng theo định kì; công tác vệ sinh, cảnh quan môi trường sư phạm được nhà trường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi của nhà trường vẫn còn cao (tỷ lệ trẻ SDD thể nhẹ cân 7,9%, tỷ lệ trẻ thấp còi 9,4 %). Công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh tham gia các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở một số giáo viên còn hạn chế.

Riêng hoạt động sư phạm giáo viên, Đoàn đã kiểm tra được 18 giáo viên/18 nhóm, lớp, mỗi giáo giáo viên Đoàn đã dự giờ 01 hoạt động học có chủ đích, sau mỗi hoạt động, các thành viên trong Đoàn đóng góp ý kiến, tư vấn cho giáo viên trong các tiết dạy và hồ sơ sổ sách, từ đó giúp cho giáo viên phát huy được những ưu điểm và rút kinh nghiệm được những mặt còn tồn tại để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường.

Tại Hội nghị, Hiệu trưởng nhà trường đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c trưởng đoàn và hứa sẽ bổ sung, hoàn thiện một số nội dung còn tồn tại mà Đoàn đã chỉ ra và sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn đã đánh giá, xếp loại chung 18/18 giáo viên: Tốt 03; Khá 13; TB 02.

                                                   Hoàng Thị Đạt - Phòng GD&ĐT