Tin hoạt động ngành  

Nhiều hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018)

 Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018) và 29 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, từ đầu tháng 12 đến nay, khắp các trường học trong huyện đã diễn ra nhiều phong trào thi đua sôi nổi.

Theo đó, hoạt động được các nhà trường quan tâm tổ chức là hoạt động ngoại khoá sinh hoạt dưới cờ gắn với tuyên truyền truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, phẩm chất cao đẹp anh bộ đội cụ Hồ lồng ghép tuyên truyền cho học sinh về chủ quyền biển đảo, chủ quyền biên giới quốc gia. Đặc biệt, nhiều Liên đội trường học đã tổ chức cho giáo viên và học sinh đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tổ chức cho học sinh quét dọn và dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, khu di tích lịch sử tại các địa phương.

Cũng nhân dịp này, nhiều trường đã tổ chức các hoạt động tập thể, như giao lưu bóng đá giữa các trường, giữa các khối lớp trong trường; tổ chức các hoạt động tập thể giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; phong trào thi đua dạy tốt trong giáo viên, học tốt dành nhiều điểm cao trong học sinh; các hoạt động văn hoá văn nghệ cũng được tổ chức rộng khắp. Dịp này, Phòng GD&ĐT chỉ đạo Trường TH Tình Húc tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề: chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam cho 100% học sinh và giáo viên trong nhà trường tham gia, nhằm giới thiệu cho học sinh biết về truyền thống tốt đẹp, những trang sử hào hùng, những chiến công hiển hách... của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là đơn vị tổ chức điểm nhằm rút kinh nghiệm chung trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong các trường tiểu học...

Các hoạt động chào mừng ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam là dịp để các nhà trường giáo dục truyền thống Uống nước nhớ nguồn và rèn luyện tác phong anh bộ đội cụ Hồ cho học sinh, qua đó khơi dậy lòng yêu nước trong mỗi học sinh đồng thời nhắc nhở các em ghi nhớ công lao to lớn của các thế cha anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập dân tộc, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ và xây dựng tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp và văn minh./.

Lê Thị Bẩy