Tin hoạt động ngành  

Bình Liêu: Tổ chức bồi dưỡng thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên.

 Căn cứ công văn số 982/UBND-TCNV ngày 04/6/2018 của UBND huyện Bình Liêu về việc mở lớp Bồi dưỡng và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.

Theo đó, huyện đã phối hợp với Trường Đại học Hạ Long tổ chức bồi dưỡng cho 257 học viên, trong đó khối THCS có 64 học viên, khối Tiểu học có 103 học viên và khối Mầm non gồm 90 học viên tham gia học tập. Mục tiêu chung của chương trình bồi dưỡng là học viên được nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của viên chức giảng dạy, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên. Các lớp bồi dưỡng được tổ chức học từ ngày 14/6/2018 đến hết ngày 21/6/2018 với các nội dung cơ bản về kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước và các kỹ năng chung; Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp.

Ngày 22/6/2018, lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp năm 2018 đặt tại Bình Liêu đã tổ chức kiểm tra cuối đợt bồi dưỡng với 2 bài thi và 01 bài thu hoạch cuối khóa.

Đây là dịp để các giáo viên trau dồi cho bản thân thêm kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước và các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành. Góp phần nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giáo viên để thực hiện hiệu quả công cuộc đổi mới giáo dục, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Sau đợt bồi dưỡng, UBND huyện sẽ tổ chức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho các giáo viên đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Lục Thị Quý (Trường TH Đồng Tâm)