Tin hoạt động ngành  

Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh tặng quà trẻ em huyện Bình Liêu nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

 Ngày 30/5/2018 đồng chí Nguyễn Phúc Phong – Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh đến thăm và tặng quà trẻ em huyện Bình Liêu nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí lãnh đạo các ban ngành liên quan của huyện.

Đến Trường MN Tình Húc và Trường MN Vô Ngại, đồng chí đã ân cần hỏi thăm các cháu, đồng thời căn dặn các nhà trường cần quan tâm chăm lo cho các cháu về mọi mặt, từ chăm sóc, nuôi dưỡng đến tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động nhằm tăng cường sự tham gia tích cực của trẻ em để các cháu được phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt là việc chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt;... đồng thời đồng chí đã tặng bánh kẹo và nhiều đồ chơi cho trẻ em hai trường.

Trong ngày hôm nay, đã có 6 trường MN và đến ngày 1/6, sẽ có 100% trường MN trong huyện tổ chức đón Tết Thiếu nhi cho trẻ em. Nhân dịp này, UBND huyện Bình Liêu tặng mỗi cháu một suất trị giá 10.000 đồng (toàn huyện có 2540 trẻ mầm non được tặng quà). Bên cạnh đó, các cháu là trẻ em khuyết tật cũng đã nhận được 1 phần quà trị giá 200.000đ/suất. Trước đó, nhân dịp phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2018 UBND huyện đã tặng 11 xuất quà cho 11 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng, UBND các xã, thị trấn các trường MN trong huyện cũng đã kịp thời hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi thiếu nguồn nuôi dưỡng những phần quà để động viên tinh thần các cháu.

Tháng 6, đặc biệt là ngày 1/6 đã trở thành ngày hội chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ măng non cho Tổ Quốc. Đây là dịp để các cơ quan ban ngành, các tổ chức và cá nhân quan tâm, chăm lo cho các em vì cuộc sống tươi đẹp của trẻ em huyện Bình Liêu./.

Lê Thị Bẩy