Tin hoạt động ngành  

Cô học trò với nhiều giải thưởng học sinh giỏi

Em La Thanh Nga mặc áo đen tham gia chương trình chương tàinh giao lưu với các nhà giáo và học sinh tiêu biểu nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

 La Thanh Nga, học sinh lớp 9a, Trường PTDT Nội trú là một cái tên được nhiều thầy cô giáo và học sinh trong toàn huyện biết đến bởi bề dày thành tích mà em đạt được trong 2 năm học vừa qua.

La Thanh Nga sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ làm nông nghiệp thuần túy ở xã Vô Ngại. Nhà Nga thuộc diện gia đình còn nhiều khó khăn, bố mẹ không có thời gian hướng dẫn em học tập ở nhà nên em luôn tự sắp xếp thời gian để có thể vừa học tập thật tốt vừa giúp đỡ bố mẹ những việc vừa với sức của mình. Mục tiêu của em là được học trong ngôi trường có truyền thống và bề dày thành tích trong công tác giảng dạy nên ngay từ khi còn học ở Trường TH Vô Ngại nên em đã luôn cố gắng vượt qua khó khăn về điều kiện vật chất để đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện ở cấp Tiểu học. Và em La Thanh Nga đã xuất sắc ghi tên mình cùng 35 học sinh khác trong huyện vào học tập tại Trường PTDT Nội trú từ năm học 2014 – 2015.

Trải qua 04 năm học tập và rèn luyện dưới mái Trường PTDT Nội trú, Nga cùng các bạn phải điều chỉnh cách thức sinh hoạt của bản thân, đó là từ việc có bố mẹ hỗ trợ thì nay các em phải tự lập hoàn toàn trong sinh hoạt và trong học tập. Nga nói: Việc tự giác học tập rất quan trọng nên bản thân em luôn lập kế hoạch học tập hợp lí giữa các môn và thời gian trong từng ngày, từng buổi. Kết hợp giữa việc học tập, TDTT và giải trí sau những buổi học căng thẳng chính khóa. Ngoài những giờ học trên lớp, bản thân em cũng tìm tòi để bổ sung thêm kiến thức từ Internet, qua sách vở, tài liệu tham khảo khác… Và với em, để học tốt điều quan trọng nữa là cùng trao đổ và lắng nghe những ý kiến khác nhau để hiểu sâu, hiểu rõ hơn những điều mình chưa biết, để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Từ cách học khoa học, hợp lý em đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khâm phục, năm học 2016-2017 em đạt giải khuyến khích môn Ngữ văn, giải nhì trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện và xuất sắc đạt giải Nhì môn Ngữ văn cấp tỉnh vượt cấp. Đồng thời em là một trong số những học sinh xuất sắc nhất tỉnh được lựa chọn tham gia chương trình giao lưu tại Lễ Tuyên dương học sinh giỏi tỉnh Quảng Ninh. Năm học 2017-2018 em tiếp tục đạt giải Ba môn Ngữ văn cấp huyện và cấp tỉnh. Nga khiêm tốn chia sẻ: là học sinh, với em những thành thích mà em đã đạt được chỉ là quá nhỏ bé. Bản thân em tự thấy: Những kết quả của ngày hôm nay là động lực cho em nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa trong hành trình đi tìm tri thức cho bản thân em để xứng đáng với công lao của cha mẹ, công ơn của thầy cô.

Sau khi tốt nghiệp lớp 9 tại huyện, Nga mơ ước được học tập và rèn luyện tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc (Thái Nguyên). Tin tưởng, với thành tích đạt được trong những năm qua em sẽ thực hiện được ước mơ của của mình; cũng tin tưởng em sẽ còn đạt nhiều thành tích cao hơn nữa ở cấp THPT./.

Lê Thị Bẩy