Tin hoạt động ngành  

Các trường học đồng loạt tổ chức Lễ tổng năm học 2017 – 2018 và bàn giao học sinh về địa phương

 Khen thưởng học sinh xuất sắc Trường TH Lục Hồn

Từ ngày 25 đến ngày 30 tháng 5 năm 2018 các trường học trong huyện đồng loạt tổ chức Lễ tổng kết năm học 2017 – 2018 và bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt hè.

Tại các Lễ Tổng kết, các trường học đã đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018. Theo đó, năm học 2017 – 2018 các trường học trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều phong trào thi đua, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà nhất và chất lượng mũi nhọn. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn liền với việc tuyên truyền treo ảnh Bác Hồ ở các phòng làm việc, các lớp học được thực hiện hiệu quả trong các trường học và trong gia đình học sinh.

Trong năm, các trường học đã thực hiện hiệu quả việc xây dựng điểm trường xanh sạch thông qua Hội thi điểm trường Xanh – Sạch – Đẹp cấp Tiểu học. Bước đầu thực hiện có hiệu quả phong trào Trường em làm theo lời Bác thông qua việc xây dựng điển hình về hình ảnh thầy cô mẫu mực, học sinh chăm ngoan ở các tổ khối chuyên môn và học sinh các khối lớp. Triển khai và thực hiện việc xây dựng các điểm trường kiểu mẫu đối với cấp Tiểu học từ năm học 2017 - 2018; xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non; Xây dựng các lớp học, khối học, điểm trường điển hình về nề nếp, chất lượng học tập, chất lượng phong trào; không gian lớp học, không gian điểm trường... Phát động và thực hiện việc xây dựng Tủ sách Bác Hồ; tổ chức hiệu quả phong trào thi đua giờ dạy tốt và học tốt ở tất cả các trường học trong huyện...

Một số kết quả nổi bật được các trường học giữ vững và phát huy hiệu quả, như: Công tác nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được duy trì và phát triển vững chắc. Kết quả chất lượng các mặt giáo dục của cấp Tiểu học và THCS được duy trì và giữ vững. Chất lượng học sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: toàn huyện có 213 học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp, trong đó có 14 giải nhất, 25 giải nhì, 80 giải ba, 94 giải khuyến khích tăng 20 giải so với năm học trước và có 96 thầy cô giáo có học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục văn hoá, các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ngành Giáo dục đã tổ chức thành công Hội thi Giáo viên giỏi cấp huyện dành cho giáo viên cấp Tiểu học, công nhận 80 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ngành học mầm non, Ngành có 2 trường đạt giải tại Hội thi Cấp tỉnh...

Trường THCS Thị trấn tổ chức Lễ ra trường cho các em học khối 9

Tại Lễ tổng kết, các trường tiến hành tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt tại địa phương theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Cũng tại Lễ tổng kết các trường đã tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt danh hiệu học sinh tiến tiến, học sinh xuất sắc đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; khen thưởng các giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, tham gia các hoạt động phong trào của Ngành, của Huyện và khen thưởng giáo viên có học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh./.

Lê Thị Bẩy