Tin hoạt động ngành  

Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện năm học 2017-2018

 Nhằm tôn vinh vai trò của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu đã tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện dành cho giáo viên cấp THCS (từ ngày 05-08/12/2017). Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng và giúp giáo viên học tập kinh nghiệm để nâng cao năng lực, nghiệp vụ sư phạm trong công tác giáo dục học sinh.

Các thí sinh tham dự Hội thi phải trải qua 4 phần thi: Hồ sơ giáo viên chủ nhiệm; Thi hiểu biết; Thi kể chuyện và ứng xử tình huống. Qua các phần thi cho thấy, đa số sổ chủ nhiệm đều thể hiện được đầy đủ kế hoạch giáo dục và tình hình hoạt động của lớp chủ nhiệm, qua đó thấy rõ được sự tiến bộ của học sinh. Các sáng kiến kinh nghiệm được chuẩn bị khá công phu, có ý tưởng sáng tạo, được giáo viên đúc kết từ thực tiễn. Qua phần thi hiểu biết cũng cho thấy, hầu hết giáo viên đã cơ bản nắm bắt được các chủ trương, đường lối, định hướng về đổi mới giáo dục liên quan đến công tác chủ nhiệm và đánh giá học sinh. Một trong những phần thi được phần lớn giáo viên đánh giá là thiết thực, có thể bổ sung vào sổ tay làm công tác chủ nhiệm đó là phần thi ứng xử tình huống sư phạm. Với hình thức trực tiếp trình bày việc xử lý tình huống do Ban Tổ chức đưa ra đã giúp giáo viên thể hiện được sự hiểu biết, khéo léo, tinh tế của mình trong giải quyết vấn đề.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã công nhận danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện cho 17 giáo viên trong tổng số 22 giáo viên dự thi và khen thưởng cho 3 giáo viên có thành tích xuất sắc tại Hội thi./.

Bùi Thị Khuyên